"ไมเคิล แจ็กสัน" เซเลปผู้ล่วงลับที่มีรายได้สูงสุดแห่งปี

Logo Thai PBS
"ไมเคิล แจ็กสัน" เซเลปผู้ล่วงลับที่มีรายได้สูงสุดแห่งปี
แม้จะจากไปเป็นเวลา 9 ปีแล้ว สำหรับราชาเพลงป็อป ไมเคิล แจ็กสัน แต่ยังสามารถครองแชมป์บุคคลที่ล่วงลับไปแล้วแต่สร้างรายได้สูงสุดแห่งปีได้เป็นปีที่ 6 แล้ว

เป็นปกติทุกปีสำหรับนิตยสาร Forbes ที่จะจัดอันดับคนดังที่เสียชีวิตแล้ว แต่ยังทำรายได้มากที่สุดในแต่ละปี โดยปีนี้ "ไมเคิล แจ็กสัน" ยังคงติดอันดับ 1 ซึ่งถือเป็นปีที่ 6 แล้วที่เขาได้รับแหน่งนี้ อีกทั้งปีนี้ เขาได้รับรายได้จากการขายหุ้นในบริษัทเพลง EMI ให้กับ Sony โดยรายได้ในปีนี้ที่เปิดเผยออกมาก็มีจำนวน 287 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 9,000 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ ในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีเรื่องราวละเมิดลิขสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญาของราชาเพลงป็อปเกิดขึ้น เมื่อช่องโทรทัศน์อย่าง ABC นำเพลง และภาพจากมิวสิควิดีโอเพลงดังไปใช้ในสารคดีที่มีความยาวร่วม 2 ชั่วโมง จึงกลายเป็นคดีขึ้นโรงขึ้นศาลกันไป

สำหรับสถิติในปีนี้ อันดับ 4 และอันดับ 5 ยังคงเป็นนักร้องระดับตำนานทั้งคู่ ได้แก่ ราชาเพลงร็อคแอนด์โรล "เอลวิส เพรสลีย์" และราชาเพลงเร็กเก้ "บ็อบ มาร์เลย์" ที่มีรายได้ 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และ 23 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ ยังมีแรปเปอร์ เอกซ์เอกซ์เอกซ์เทนทาชิออน (XXXTentaction) ที่เพิ่งเสียชีวิตในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาที่ทำรายได้ 11 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งอยู่ในอันดับ 11 ของสถิติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง