ด่วน! เกิดเหตุระเบิดระหว่างฝึกซ้อม ทหารเสียชีวิต 2 นาย

อาชญากรรม
6 พ.ย. 61
18:53
2,447
Logo Thai PBS
ด่วน! เกิดเหตุระเบิดระหว่างฝึกซ้อม ทหารเสียชีวิต 2 นาย
มีรายงานเกิดอุบัติเหตุระหว่างฝึกเตรียมสาธิต ภายในสนามฝึกจารุมณี ค่ายบุรฉัตร อ.เมือง จ.ราชบุรี ทำให้มีนายทหารเสียชีวิต 2 นาย และบาดเจ็บอีก 6 นาย ขณะนี้กรมการทหารช่าง กำลังตรวจสอบหาสาเหตุระเบิดครั้งนี้ คาดาอาจเกิดจากการสื่อสารที่ผิดพลาด

วันนี้ (6 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น.เกิดอุบัติเหตุระหว่างฝึกเตรียมสาธิต ภาย ในค่ายบุรฉัตร อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อรับคณะเยี่ยมชมภารกิจของกรมการทหารช่าง โดยเป็นการสาธิตการข้ามลำน้ำ

มีรายงานว่า พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ให้ข้อมูลว่า ขณะทำการซักซ้อมได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้เรือบรรทุกกำลังพลที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวได้รับผลกระทบ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 7 นาย ผู้บาดเจ็บพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี 6 นาย และโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี 1 นาย

ทั้งนี้ผู้บังคับหน่วยได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าประสานการรักษาพยาบาลกับโรงพยาบาลแต่ละแห่ง เพื่อให้การดูแลกำลังพลอย่างดีที่สุด สำหรับผู้เสียชีวิต คือ ส.อ.ยุทธพงศ์ จันทร์ขอนแก่น สังกัด กรมทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ หน่วยต้นสังกัดจะมีการดูแลเรื่องสิทธิกำลังพลต่อไป

ต่อมาในช่วงเย็นมีการยืนยันว่า สนามที่เกิดเหตุ คือ สนามฝึกจารุมณี เป็นสนามฝึกทางยุทธวิธี เบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดจากการสื่อสารที่ผิดพลาด รายละเอียดทั้งหมดอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง


เหตุเกิดขณะฝึกเตรียมการสาธิต ข้ามลำน้ำทางยุทธวิธี โดยกำลังพลของกองพลทหารช่าง เพื่อเตรียมสาธิตให้กับคณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร และคณะนายทหารนักเรียนโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ในวันพรุ่งนี้ (7 พ.ย.)

เสียชีวิตอีก 1 นายที่โรงพยาบาลบาดเจ็บ 6 นาย


ขณะทำการซักซ้อมโดยใช้เรือยาง ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ทำให้ส.อ.ยุทธพงศ์ จันทร์ขอนแก่น เสียชีวิต และต่อมาจ.ส.อ.เพียน ตระแจ่ม สังกัดกรมทหารช่างที่ 11 ค่ายบุรฉัตร เสียชีวิตที่โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี

สำหรับผู้บาดเจ็บอีก 6 นาย ที่นอนรักษาตัวทราบชื่อเบื้องต้น จ.ส.อ.วีระยุทธ เฉยไสย สังกัดช.ร้อย 115 ค่ายบุรฉัตร บาดเจ็บที่ขาซ้าย  จ.ส.อ.ชินวรัส ชุมคำไฮ สังกัด ช.ร้อย 115 บาดเจ็บที่ขาซ้าย ส.อ.อธิวัฒน์ ง้อแขก สังกัดกองพันทหารช่างที่ 602 ค่ายบุรฉัตร บาดเจ็บเล็กน้อย พลทหารวันเฉลิม นาชัยเวส สังกัด ช.ร้อย 115 ค่ายบุรฉัตร บาดเจ็บที่ขาขวา 

พลทหารบรรณวุฒิ บริบูรณ์รัตน์ สังกัด ช.ร้อย 115 ค่ายบุรฉัตร บาดเจ็บที่ข้อเท้า พลทหารประทีป ตะเพียนทอง สังกัด ช.ร้อย 115 ค่ายบุรฉัตร บาดเจ็บที่ไหล่ ทั้งนี้ คาดว่าน่าจะเกิดจากการสื่อสารที่ผิดพลาด โดยทางหน่วยจะตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะรายงานไปยังกองทัพ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง