ตร.ภาค 8 จับผู้ต้องหาฆ่าพ่อก่อนคดีหมดอายุความ 1 เดือน

ภูมิภาค
6 พ.ย. 61
19:21
10,169
Logo Thai PBS
ตร.ภาค 8 จับผู้ต้องหาฆ่าพ่อก่อนคดีหมดอายุความ 1 เดือน
ตำรวจนายหนึ่งในสังกัดตำรวจภูธรภาค 8 สามารถจับกุมหนึ่งในผู้ที่ก่อเหตุฆาตกรรมพ่อของเขาในปี 2541 ที่หนีคดีมานานกว่า 20 ปีได้สำเร็จ ก่อนที่คดีจะหมดอายุความในเดือน ธ.ค.นี้

ส.ต.ต.อัษฎาวุฒิ มากประดิษฐ์ ผู้บังคับหมู่กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 โชว์ภาพถ่ายนายประสิทธิ์ แซ่อื้อ ผู้เป็นพ่อ ซึ่งถูกผู้ก่อเหตุปล้นรถและทำร้ายจนเสียชีวิต พร้อมเพื่อน ตั้งแต่ปลายปี 2541 ก่อนมีผู้ไปพบศพในอีก 10 ปีต่อมา จนนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหารวม 3 คนในปี 2551

ก่อนที่เมื่อวานนี้ (5 พ.ย.2561) ส.ต.ต.อัษฎาวุฒิ ได้ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 8 จับกุมนายบุญฤทธิ์ ครุฑละออง 1 ใน 3 ผู้ต้องหา โดยคดีจะหมดอายุความในเดือนธันวาคม 2561

ส.ต.ต.อัษฎาวุฒิ เล่าว่า ที่ผ่านมาแม่พยายามปกปิดสาเหตุการเสียชีวิตของพ่อ และเพิ่งทราบความจริงขณะเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษา ซึ่งขณะนั้นเข้าใจว่าผู้ก่อเหตุถูกจับกุมครบทุกคนแล้ว จนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีญาติใน อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร แจ้งว่า นายบุญฤทธิ์ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านระแวกบ้าน จึงตัดสินใจประสานกำลังเข้าจับกุม แต่ยังรู้สึกไม่สบายใจเพราะผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ ซึ่ง ส.ต.ต.อัษฎาวุฒิ ยังบอกอีกว่าสาเหตุที่สอบเข้ารับราชการตำรวจ เพราะเป็นความฝันของพ่อ แต่เมื่อพ่อไม่ได้เป็นจึงต้องการสานต่อ

ล่าสุด ตำรวจภูธรพุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี นำตัวนายบุญฤทธิ์ส่งศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมคัดค้านการประกันตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง