ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 37 ปี 4 เดือน "มือปืนป๊อปคอร์น"

อาชญากรรม
7 พ.ย. 61
09:39
2,021
Logo Thai PBS
ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 37 ปี 4 เดือน "มือปืนป๊อปคอร์น"
ศาลฎีกาพิพากษากลับตามศาลชั้นต้นจำคุก นายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์" หรือ "มือปืนป๊อปคอร์น" 37 ปี 4 เดือน คดียิงปะทะกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง ที่ศูนย์การค้าไอทีสแควร์ ย่านหลักสี่ เมื่อปี 2557

วันนี้ (7 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาฎีกา คดีมือปืนป๊อบคอร์น หมายเลขดำ อ.1626/57 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ฟ้องนายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ หรือ มือปืนป๊อบคอร์น อายุ 28 ปี เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่น กรณีมีการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุม กปปส. กับฝ่ายผู้ชุมนุม นปช. เมื่อวันที่ 1 ก.พ.2557 โดยจำเลยกับพวกไปที่สี่แยกหลักสี่ซึ่งเป็นพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์กระทบความมั่นคงภายในราชอาณาจักร แล้วยิงปืนเข้าไปในศูนย์การค้าไอทีสแควร์ ย่านหลักสี่ จนทำให้นายอะแกว แซ่ลิ่ว เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน

ศาลฎีกาตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้วเห็นว่า แม้ว่าจะไม่มีหลักฐานว่าจำเลยยิงผู้เสียชีวิตแต่จำเลยร่วมชุมนุมตั้งแต่แรกและภาพถ่ายในอินเทอร์เน็ตปรากฏชัดเจนและชั้นสอบสวน จำเลยนำสืบมาโดยตลอดจึงคาดว่าจำเลยจำนนต่อหลักฐานจึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นจำคุก 37 ปี 4 เดือน

คดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกจำเลย 37 ปี 4 เดือน ต่อมาศาลอุทธรณ์พิพากษากลับยกฟ้องแต่ให้ขังไว้ระหว่างฎีกาอัยการได้ยื่นฎีกาขอให้ลงโทษจำเลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ศาลตัดสินจำคุก 37 ปี 4 เดือน มือปืนป๊อบคอร์น เหตุยิงที่ไอทีสแควร์ ปี 57

ศาลอุทธรณ์ยกฟ้องคดีมือปืนป๊อปคอร์น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง