เลื่อนตรวจพยานหลักฐานคดี "บิตคอยน์" 24 ธ.ค.นี้

อาชญากรรม
7 พ.ย. 61
16:38
533
Logo Thai PBS
เลื่อนตรวจพยานหลักฐานคดี "บิตคอยน์"  24 ธ.ค.นี้
3 พี่น้องตระกูลจารวิจิต ยังคงปฏิเสธสู้คดีฟอกเงินบิตคอยน์ วงเงิน 797 ล้านบาท โดยศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน วันที่ 24 ธ.ค.นี้

ความคืบหน้ากรณีคดีฉ้อโกงเงินบิตคอยน์ มูลค่าเกือบ 800 ล้านบาท ตำรวจจับนายปริญญา จารวิจิตร ผู้ต้องหาร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันฉ้อโกงโกงบิตคอยน์ ไปฝากขังต่อศาล หลังควบคุมตัวที่ได้สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา 

วันนี้ (7 พ.ย.2561) ศาลอาญา รัชดา นัดสอบคำให้การในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 2 เป็นโจทก์ฟ้องนายปริญญา พร้อมด้วย นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือบูม นักแสดง และน.ส.สุพิชฌาย์ จารวิจิต  ร่วมกันเป็นจำเลยในความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปกระทำผิดฐานฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน

สืบเนื่องจากช่วงต้นเดือน มิ.ย.-30 ธ.ค.60 ต่อเนื่องกันจำเลยกับพวกอีก 6 คนได้วางแผนและสมคบกันหลอกลวงชักชวนให้ นายเออาร์นี่ โมตาวา ซาริมา นักธุรกิจชาวฟินแลนด์ ผู้เสียหาย ให้มาร่วมลงทุนทำธุรกิจซื้อหุ้นของบริษัท จำนวน 3 บริษัท จนนายเออาร์นี่ หลงเชื่อ โอนเงินสกุลบิตคอยน์หลายครั้ง เข้ากระเป๋าอิเล็กทรอนิส์ ของจำเลยทั้ง 3 กับพวกที่เปิดรองรับไว้แล้วเป็นจำนวนเงิน 797,408,455 บาท โดยไม่ได้ทำตามที่ตกลงกันไว้

โดยวันนี้ นายปริญญา ถูกเบิกตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาศาล ส่วนนายจิรัชพิสิษฐ์ และพี่สาว ที่ได้รับการประกันตัวเดินทางมาศาล ซึ่งศาลได้อ่านและอธิบายฟ้องให้จำเลยทั้งสาม ฟังอย่างละเอียด จนเข้าใจ แล้วสอบถามปรากฏว่า จำเลยทั้งสามให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 24 ธ.ค.นี้ เวลา 13.30 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ฝากขัง "ปริญญา" ผู้ต้องหาคดี "บิตคอยน์" รายสุดท้าย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง