สัตวแพทย์ยืนยันรอยเท้าสัตว์ที่พบไม่ใช่รอยเท้าหมี

สังคม
7 พ.ย. 61
18:34
845
Logo Thai PBS
สัตวแพทย์ยืนยันรอยเท้าสัตว์ที่พบไม่ใช่รอยเท้าหมี
นายสัตวแพทย์ประจำกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและเตรียมอุปกรณ์พิสูจน์สัตว์ที่ชาวบ้านอ้างว่าเป็นหมีที่พบในพื้นที่เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ในคืนนี้ แต่ยืนยันรอยเท้าที่พบไม่ใช่รอยเท้าของหมี

วันนี้ (7 พ.ย.2561) นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หรือ "หมอล็อต" นายสัตวแพทย์ชำนาญการ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่า รอยเท้าของสัตว์ที่ชาวบ้านพบในพื้นที่ชุมชนสุขสันต์พัฒนา ซอยราษฎร์นิมิตร 1 แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร และอ้างว่าเป็นหมีนั้นไม่ใช่รอยเท้าของหมีแต่อย่างใด แต่รอยเท้าที่พบเป็นลักษณะของรอยเท้าของสุนัข

 

 

 

ทั้งนี้ หมอล็อตได้นำภาพมาเปรียบเทียบและพูดคุยกับประธานชุมชนสุขสันต์พัฒนา เพื่อให้เกิดความเข้าใจไปในทิศทางที่ถูกต้องร่วมกัน และจากการเดินทางเข้าไปดูจุดที่ชาวบ้านอ้างว่าพบสัตว์คล้ายหมี กระโจนออกจากบ้านเมื่อเขาทำเสียงขู่ หมอล็อต ระบุว่า เป็นไปไม่ได้ที่หมีขนาดที่ชาวบ้านอ้างจะกระโจนข้ามรั้วได้

 

 

 

ส่วนจุดที่ชาวบ้านบอกว่าสัตว์ดังกล่าวเข้าไปทำลายต้นกล้วย หมอล็อต บอกว่าสุนัขก็สามารถเข้าไปกัดทำลายตัวกล้วยได้ หากเกิดอาการหงุดหงิด และโดยพฤติกรรมของหมีแล้วจะออกหากินซ้ำๆ ในจุดเดิม แต่จากข้อมูลของชาวบ้าน พบว่าเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นหลายจุดแตกต่างกัน

 

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จะอยู่ร่วมกับชาวบ้านในคืนนี้ เพื่อพิสูจน์ให้ชาวบ้านได้คลายความกังวลและเพื่อความกระจ่างของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งจะมีการนำกรงดักสัตว์ ไปวางไว้ในจุดที่คาดว่าสัตว์ดังกล่าวจะออกมาในเวลากลางคืน ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังได้เตรียมปืนยิงยาสลบไว้ด้วย หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง