ไฟป่าแคลิฟอร์เนียเผาผลาญเท่า 80 สนามฟุตบอลต่อนาที

ต่างประเทศ
9 พ.ย. 61
12:12
1,068
Logo Thai PBS
 ไฟป่าแคลิฟอร์เนียเผาผลาญเท่า 80 สนามฟุตบอลต่อนาที
เหตุไฟป่ารุนแรงในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกา ลุกลามอย่างรวดเร็วเทียบเท่ากับพื้นที่ประมาณ 80 สนามฟุตบอลต่อนาที ทำให้ทางการต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อรับมือและสั่งอพยพประชาชนจำนวนมากออกไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย

วันนี้ (9 พ.ย.2561) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มควันหนาทึบพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า หลังเกิดเหตุไฟไหม้ป่าทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนจำนวนมากถูกเพลิงเผาไหม้ และโรงพยาบาลในพื้นที่ต้องอพยพเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลแห่งอื่นเพื่อความปลอดภัย

 

 

 

 

สถานการณ์ไฟป่าที่รุนแรงและลุกลามอย่างรวดเร็วกินพื้นที่กว่า 45,527 ไร่ ทำให้ทางการต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินขึ้นในเขตบัทท์ เคาน์ตี รวมทั้งสั่งอพยพประชาชนในพื้นที่อื่นๆ อีกประมาณ 26,000 คน เพื่อความปลอดภัย ขณะที่โรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอนและมีประชาชนประมาณ 34,000 ครัวเรือนไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ และยังมีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟป่าครั้งนี้อีกอย่างน้อย 12 คน

 

 

 

 

ด้านหน่วยงานดับเพลิงแคลิฟอร์เนีย ระบุว่า ขณะนี้ได้ส่งพนักงานดับเพลิงลงพื้นที่เพื่อเร่งดับไฟป่าแล้วประมาณ 500 นาย โดยมีเจ้าหน้าที่รักษากฎหมายในพื้นที่ให้ความช่วยเหลืออีกกว่า 100 นาย นอกจากนี้ ยังมีอาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหายอีกเป็นจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งค่ายพักพิงชั่วคราวเพื่อรองรับผู้อพยพจากไฟป่าแล้ว

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง