เร่งสูบน้ำลงแม่น้ำเพชรบุรี ระบายน้ำท่วมตัวเมือง

ภัยพิบัติ
9 พ.ย. 61
19:53
853
Logo Thai PBS
เร่งสูบน้ำลงแม่น้ำเพชรบุรี ระบายน้ำท่วมตัวเมือง
ถนนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรีเกือบทุกสายถูกน้ำท่วมจากฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง โดยเทศบาลเมืองต้องเร่งสูบน้ำเพื่อระบายน้ำบนถนนลงสู่แม่น้ำเพชรบุรี

วันนี้ (9 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกหนักสะสมตั้งแต่ช่วงเช้า สูงสุดถึง 100 มิลลิเมตร ภายใน 1 ชั่วโมง ทำให้น้ำท่วมขังบนถนนแทบทุกสายที่เป็นพื้นที่ต่ำและเขตพื้นที่เศรษฐกิจเทศบาลเมืองเพชรบุรี มีน้ำท่วมระดับ 20-60 เซนติเมตร ส่งผลให้เทศบาลเมืองต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำเพื่อที่จะเร่งระบายน้ำบนถนนลงสู่แม่น้ำเพชรบุรี ที่ขณะนี้ระดับน้ำยังคงต่ำกว่าตลิ่งมากกว่า 2 เมตร

นายยุทธ อังกินันท์ รองนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองเพชรบุรี เปิดเผยว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้ชาวเมืองเพชรบุรีตื่นตระหนกและเกรงว่าน้ำจะท่วมหนัก เพราะไม่ใช่แค่ตัวเมืองเท่านั้น แต่ทำให้ อ.ท่ายาง อ.ชะอำ หรืออำเภอรอบนอกถูกน้ำท่วมสูงเช่นเดียวกัน

 

แม้ว่าสถานการณ์ภายในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรีจะเริ่มคลี่คลายแล้วร้อยละ 80 แต่จังหวัดยังคงเตรียมรับมือกับน้ำฝน รวมไปถึงน้ำจากลุ่มน้ำแม่ประจันและเขื่อนแก่งกระจานที่จะระบายลงมาสมทบลงมาในแม่น้ำเพชรบุรี ที่ไหลผ่าตัวเมืองเพชรบุรี แต่คาดว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับพื้นที่เขตเศรษฐกิจ เพราะระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นไม่น่าจะเกิน 50 เซนติเมตร

แม้ขณะนี้น้ำจะยังต่ำกว่าตลิ่งอยู่มาก แต่เทศบาลได้แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านเตรียมรับมือกับฝนที่จะตกลงมาอีกครั้งในวันที่ 10 พ.ย.นี้ แม้ว่าหย่อมความกดอากาศต่ำจะเคลื่อนลงไปในทะเลอันดามันแล้ว แต่ก็ยังมีไม่ฝนตกปกคลุมในพื้นที่ จ.เพชรบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง