น้ำท่วม รพ.บางสะพาน คลี่คลายแล้ว

สังคม
10 พ.ย. 61
08:15
1,277
Logo Thai PBS
น้ำท่วม รพ.บางสะพาน คลี่คลายแล้ว
น้ำท่วม รพ.บางสะพาน ลดลงกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ส่วนถนนเพชรเกษมทั้งขาขึ้นกรุงเทพฯและขาล่องใต้สัญจรได้ตามปกติ ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 6 จังหวัดภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ระวังน้้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

วันนี้ (10 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ บางจุดระดับน้ำสูงเกือบ 2 เมตร ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาระดับน้ำที่ท่วมขังได้ลดลงต่อเนื่อง

ล่าสุดเมื่อเวลา เวลา 7.00 น รพ.บางสะพาน อ.บางสะพาน รพ.บางสะพาน อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่อาคารอุบัติเหตุฉุกเฉิน ระดับน้ำลดลงแล้ว หลังถูกน้ำหลากเข้าท่วมระดับ 20-50 ซม. เมื่อวานนี้

ส่วนถนนเพชรเกษม ทั้งขาขึ้นกรุงเทพมหานครและขาล่องใต้ สามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ

ขณะที่ สภาพอากาศตั้งแต่ช่วงเช้านี้ บริเวณ อ.บางสะพาน ยังคงมีเฆมฝนปกคลุม มีฝนสะสม 150 มม. ลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแตกต่างจาก วานนี้ (9 พ.ย.) ที่มีฝนตกสะสมในพื้นที่มากกว่า 225 มม.

 

 

เตือน 6 จังหวัดฝนตกหนัก

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 14 เรื่องฝนตกหนักถึงหนักมากในบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบถึง 10 พ.ย.) ดังนี้

ภาคใต้บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา และภูเก็ต ยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณภาคใต้ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

สำหรับภาคเหนือ ภาตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ ขอให้เกษตรกรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตร

ทั้งนี้ เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมทะเลอันดามันใกล้กับหมู่เกาะนิโคบาร์ ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง