อพยพ 2.5 แสนคน หนีไฟป่าแคลิฟอร์เนีย เสียชีวิตแล้ว 25 คน

ต่างประเทศ
12 พ.ย. 61
10:37
440
Logo Thai PBS
อพยพ 2.5 แสนคน หนีไฟป่าแคลิฟอร์เนีย เสียชีวิตแล้ว 25 คน
เจ้าหน้าที่เร่งควบคุมไฟป่าที่เกิดขึ้นทางตอนเหนือและใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ส่งผลให้ประชาชนอพยพออกจากพื้นที่แล้ว 250,000 คน โดย "ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์" ที่ได้รับผลกระทบก็ได้อพยพออกจากพื้นที่แล้วเช่นกัน ขณะที่มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 25 คน

วันนี้ (12 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซมอน นางงามจักรวาลปี 2531 ได้เผยแพร่ภาพกลุ่มควันจากไฟป่าและภาพตนเองพร้อมลูกๆ ที่มีคำเขียนบนภาพว่า "We are safe" ผ่านอินสตาแกรม bui.simon โดยระบุว่า การอพยพที่แสนน่ากลัว ขอให้ทุกคนช่วยภาวนาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่าที่บ้าคลั่งบนเกาะมาลิบู รัฐแคลิฟอร์เนียด้วย

 

 

 

ขณะที่สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า สถานการณ์ไฟป่าในรัฐแคลิฟอร์เนียยังน่าวิตกแม้ว่าหน่วยดับเพลิงจะสามารถควบคุมไฟป่าที่ลุกไหม้ทางตอนเหนือและใต้ไว้ได้บางส่วนแล้ว แต่ทางการท้องถิ่นยังคงเตือนให้ประชาชนอยู่ห่างจากพื้นที่วิกฤตไฟป่าเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากกระแสลมอาจทวีความรุนแรงโหมให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วอีกครั้ง


ขณะที่การค้นหาร่างผู้เสียชีวิตในพื้นที่วิกฤตไฟป่าทางตอนเหนือของเมืองพาราไดซ์ยังคงดำเนินต่อไป หลังจากพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 25 คน ล่าสุด พบผู้เสียชีวิต 2 คน จากไฟป่าทางตอนใต้ใกล้เมืองมาลิบู ซึ่งเป็นเมืองที่อยู่ถัดจากเมืองกาลาบาซัส แหล่งที่พักอาศัยของเหล่าผู้มีชื่อเสียงอย่าง คิม คาร์ดาเชียน ไคลี เจนเนอร์ เลดี้ กาก้า และ กิลเลอร์โม เดล โตโร

 

 
สำหรับไฟป่าที่เกิดขึ้น 3 จุดใหญ่ในรัฐแคลิฟอร์เนียครั้งนี้ ส่งผลให้ประชาชนประมาณ 250,000 คน ต้องอพยพออกจากบ้านเรือนไปอยู่ในที่ปลอดภัย นายเจอร์รี บราวน์ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียต้องเรียกร้องให้นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ประกาศภาวะภัยพิบัติร้ายแรงในพื้นที่เพื่อเปิดทางให้มีการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนและฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง