ทลายเครือข่าย "พีอาร์เงินล้าน" ใช้พริตตี้ค้ายาเสพติด

อาชญากรรม
14 พ.ย. 61
15:37
1,318
Logo Thai PBS
ทลายเครือข่าย "พีอาร์เงินล้าน" ใช้พริตตี้ค้ายาเสพติด
ตำรวจ ปส.บุกตรวจค้น 25 จุดทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทลายขบวนการพีอาร์เงินล้าน ที่ใช้พริตตี้กระจายยาเสพติดในสถานบันเทิง

วันนี้ (14 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองบัญชาการตํารวจปราบปรามยาเสพติด เข้าตรวจค้นในห้องพักที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านวุฒากาศ หลังสืบสวนพบว่าเป็นที่หลบซ่อนของผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญในกรุงเทพฯ

การตรวจสอบในห้องพัก พบนายสันติภาพ อำพันเพ็ญโรจน์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในข้อหาสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ายาเสพติด เนื่องจากมีพฤติกรรมร่วมกับผู้ต้องหาที่จับได้ก่อนหน้านี้ ทำธุรกรรมทางการเงิน และกระจายยาเสพติดให้กับเครือข่าย ภายในห้องพักพบยาเคตามีนและไอซ์จำนวนหนึ่ง

ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า เช่าห้องนี้มานาน 5 เดือน เพื่อพักยาเสพติดและจะส่งให้กับเครือข่ายในสถานบันเทิง

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การสืบสวนยังพบว่าเครือข่ายนี้ จะมีกลุ่มผู้หญิงที่ทำอาชีพเกี่ยวกับพีอาร์ หรือพริตตี้ มาเกี่ยวข้องในการรับโอนเงิน หรือกระจายยาเสพติดให้กับเครือข่ายค้ายาเสพติดในสถานบันเทิง ซึ่งการจับผู้ต้องหาเครือข่ายพีอาร์เงินล้านในครั้งนี้ ตำรวจขยายผลมาจากการจับผู้ต้องหาค้ายาเสพติดในสถานบันเทิงย่านพัทยา และตรวจสอบเส้นทางการเงินจนพบความเชื่อมโยงกับผู้ต้องหากลุ่มนี้

สำหรับการเข้าตรวจค้นวันนี้ ตำรวจกระจายกำลังตรวจค้น 25 เป้าหมาย ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีผู้ต้องหาตามหมายจับ 9 คน จับผู้ต้องหาได้ 4 คน และยังหลับหนี 5 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง