"มิ่งขวัญ" หวนคืนการเมือง จ่อนั่ง หน.พรรคเศรษฐกิจใหม่

การเมือง
14 พ.ย. 61
17:03
617
Logo Thai PBS
"มิ่งขวัญ" หวนคืนการเมือง จ่อนั่ง หน.พรรคเศรษฐกิจใหม่
มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ประกาศร่วมพรรคเศรษฐกิจใหม่ โดยเป็นคนทำนโยบายของพรรค เป็นหัวหน้าพรรค และเป็นบุคคลที่พรรคจะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว

วันนี้ (14 พ.ย.61) นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ แถลงการตัดสินใจทางการเมือง ไปร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่เพิ่งได้รับการรับรองความเป็นพรรคการเมืองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่มีนายสุภดิช อากาศฤกษ์ เป็นหัวหน้าพรรค ด้วยเหตุผลสำคัญ 3 ข้อ คือ มีหน้าที่ทำนโยบายเศรษฐกิจทั้งหมดของพรรค เป็นรายชื่อนายกรัฐมนตรีที่ถูกเสนอจากพรรคนี้เพียงคนเดียว และรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค พร้อมย้ำที่จะทำระบบเศรษฐกิจใหม่ให้ดีขึ้น โดยถึงเวลาที่ประเทศไทยพร้อมกับคนไทยทั้งประเทศก้าวสู่ระบบเศรษฐกิจใหม่อย่างมั่นคงมั่งคั่งยังยืน คนไทยทุกคนต้องมีความสุข

นายมิ่งขวัญ ยังอ้างอิงถึงประสบการณ์ชีวิตการทำงานที่ผ่านมาตั้งแต่การบริหารในบริษัทเอกชนนานกว่า 28 ปี ก่อนที่จะเข้าไปนั่งเป็นผู้บริหาร อสมท. รวมทั้งการได้ตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีทีมเศรษฐกิจในยุครัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และยังเปิดเผยว่าช่วงเวลาที่ผ่านมาตลอด 4-5 ปีที่ผ่านมาก่อนจะตัดสินใจมาทำงานการเมืองในครั้งนี้ ได้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชน นอกจากนี้ ระบุว่าจะร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจใหม่ในเร็วๆ นี้ และพร้อมร่วมงานการเมืองกับพรรคอื่นๆ ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน

ทั้งนี้ ที่ทำการพรรคเศรษฐกิจใหม่ ตั้งอยู่เลขที่ 199 ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง