จับแล้ว เจ้าของ-ผจก.ร้านเวดดิ้ง จ่อเจรจาชดใช้ค่าเสียหาย 7.8 ล้าน

อาชญากรรม
15 พ.ย. 61
13:41
4,345
Logo Thai PBS
จับแล้ว เจ้าของ-ผจก.ร้านเวดดิ้ง จ่อเจรจาชดใช้ค่าเสียหาย 7.8 ล้าน
ตำรวจจับกุมเจ้าของและผู้จัดการร้านเวิดดิ้งย่านลาดพร้าว หลังจากคู่รักหลายร้อยคู่จ่ายเงินมัดจำไปแล้ว แต่ยังไม่ได้ชุดแต่งงาน เบื้องต้นเจอข้อหาฉ้อโกง เตรียมเจรจาคืนเงินต่อหน้าพนักงานสอบสวน พร้อมตรวจสอบเส้นทางการเงินเอาผิดคนที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ (15 พ.ย.61) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. ในฐานะรองผอ.ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.), พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวการจับกุมนายปรรณวิสิฐ จงรักสานติกูล อายุ 36 ปี เจ้าของร้าน และนายนุกูล มนูเลิศ อายุ 36 ปี ผู้จัดการร้านเวดดิ้งย่านลาดพร้าว วานนี้ (14 พ.ย.) หลังผู้เสียหายที่ซื้อแพ็กเกจแต่งงานกับทางร้าน รวมตัวร้องเรียนกรณีผู้ต้องหาเปิดเฟซบุ๊กโฆษณา แต่เมื่อโอนเงินให้แล้วกลับผิดนัดส่งชุดแต่งงาน ผิดนัดถ่ายพรีเวดดิ้ง ไม่สามารถติดต่อได้และปิดร้าน เบื้องต้นมีผู้เสียหายกว่า 300 คน ความเสียหายรวม 7,845,610 บาท

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า มีปัญหาการบริงานภายในบริษัท จากนี้ตำรวจจะตรวจสอบพฤติกรรมของผู้ต้องหา ว่าตั้งใจฉ้อโกงหรือไม่ เหตุใดจึงแยกร้านเป็น 4 แห่ง และตรวจสอบว่าผู้ต้องหามีคดีความอีกหรือไม่ รวมทั้งตรวจสอบเส้นทางการเงินว่าโอนไปที่ใดบ้าง เนื่องจากบัญชีของผู้ต้องหาแทบไม่มีเงินแล้ว หากพบมีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับผู้ใด หรือเส้นทางการเงินไปถึงผู้ใดจะถูกดำเนินคดีทั้งหมด โดยประสานสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) เพื่อยึดอายัดทรัพย์มาคืนประชาชน

ทั้งนี้ ผู้ต้องหามีความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ เบื้องต้นเจ้าของร้านยอมรับความผิด พร้อมรับโทษ และชดใช้เงินให้กับผู้เสียหาย โดยจะมีการเจรจาคืนเงินต่อหน้าพนักงานสอบสวน หากพูดคุยและผู้เสียหายเกิดความพอใจก็สามารถบรรเทาโทษคดีอาญาได้

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ คาดว่าจะมีผู้เสียหายในคดีนี้ถึง 600 คน และจะตรวจสอบรายละเอียดเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนกรณีมีผู้นำชุดของทางร้านไป ก็ต้องมีการเจรจากัน เพราะทางร้านน่าจะทราบอยู่แล้ว

ขณะที่ ผบก.น.4 ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน กล่าวว่า ศาลอาญาอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 2 คน คือเจ้าของร้าน และผู้จัดการร้าน โดยจะรวบรวมพยานหลักฐานและผู้เสียหายทุกคน เพื่อสวบสวนและขยายผลการดำเนินคดี ทั้งนี้ ผู้เสียหายสามารถแจ้งความได้ที่ สน.โชคชัย เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง