"ประวิตร" ท้าชก ยัน คสช.ไม่ตุกติกเลื่อนเลือกตั้ง

การเมือง
15 พ.ย. 61
18:41
789
Logo Thai PBS
"ประวิตร" ท้าชก ยัน คสช.ไม่ตุกติกเลื่อนเลือกตั้ง
พล.อ.ประวิตร ท้าชก ฉุนสื่อถามย้ำ มีตุกติกเลือกตั้งวันที่ 24 ก.พ.2562 ยืนยันเป็นไปตามโรดแมปเดิม

หลังจากมีกระแสข่าวต่อเนื่องหลายวันมานี้ว่าการเลือกตั้งอาจจะต้องเลื่อนออกไปจาก 24 ก.พ.2562 ส่วนหนึ่งเพราะก่อนหน้านี้ กกต.ดูจะมีปัญหาการแบ่งเขตเลือกตั้ง แต่เมื่อวานยืนยันแล้วว่าไม่เลื่อน จน วันนี้ (15 พ.ย.2561) สื่อถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาดหม อีกครั้งหนึ่ง เรื่องการเลือกตั้งมีตุกติกอะไรหรือไม่

พล.อ.ประวิตร ตอบว่า คิดไปเอง พูดไปเอง ยืนยันทุกอย่างเป็นไปตามโรดแม็ป กกต.ได้ออกมายืนยันแล้วว่าวันที่ 24 ก.พ.2562 เป็นวันเลือกตั้ง ขณะนี้อำนาจทุกอย่างอยู่ที่ กกต.หมดแล้วเมื่อถามว่ามีคนกังวลว่า คสช.จะตุกติก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า

คสช.จะตุกติกได้อย่างไร เพราะวางโรดแมปมานานแล้ว พูดแบบนี้มาชกกันดีกว่า

คำถามของสื่อมวลชนว่าด้วยการเลื่อนการเลือกตั้ง ทำให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ออกอาการหงุดหงิด ระหว่างการให้สัมภาษณ์ นับแต่ข้อสังเกตของนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ว่ารัฐบาล-คสช. กำลังร่วมมือกับ กกต. เพื่อเลื่อนกำหนดวันเลือกตั้งออกไป ความพร้อมของ กกต.ในการจัดการเลือกตั้ง ตลอดจนการขอให้ย้ำความชัดเจนถึงกำหนดวันเลือกตั้ง

กระทั่งคำถามถึงข้อสังเกตว่า คสช.กำลังคิดตุกติกอยู่หรือไม่ ที่ทำให้พล.อ.ประวิตร ไม่พอใจผู้ที่ตั้งข้อสังเกต ก่อนจะย้ำว่า 24 ก.พ. 2562 คือวันหย่อนบัตรลงคะแนนเลือกตั้ง

และนอกจากคำยืนยันของพล.อ.ประวิตรแล้ว ยังมีคำกล่าวย้ำของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย ถึงการเลือกตั้งที่จะเป็นไปตามโรดแมป โดยไม่มีเหตุให้กระทบ โดยเฉพาะการแบ่งเขตเลือกตั้ง

พร้อมปฏิเสธการประสาน กกต. ให้ประวิงเวลาในการดำเนินการแบ่งเขต ด้วยเจตนาเลื่อนการเลือกตั้ง และชี้ว่าการแบ่งเขตเลือกตั้ง จะแล้วเสร็จก่อนกฎหมายเลือกตั้งมีผลบังคับใช้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง