จับขบวนการแอบอ้าง "มูลนิธิรักราช" หลอกประชาชน

อาชญากรรม
17 พ.ย. 61
13:52
1,728
Logo Thai PBS
จับขบวนการแอบอ้าง "มูลนิธิรักราช" หลอกประชาชน
รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตรวจคนเข้าเมือง พร้อมตำรวจในสังกัดภูธรภาค 4 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมขบวนการแอบอ้าง มูลนิธิรักราช หลอกลงทุนปันผล เบื้องต้น สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้มากกว่า 10 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท

วันนี้ (17 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธร จ.สกลนคร และตำรวจในสังกัดภูธรภาค 4 ตรวจยึดเอกสารแผ่นพับและชุดข้าราชการปกติขาว ได้จากขบวนการแอบอ้างมูลนิธิรักราช หลอกให้ประชาชนร่วมลงทุนปันผล และอ้างว่าจะได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ในการทำความดี จนทำให้มีชาวบ้าน โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.สกลนคร หลงเชื่อกว่า 1,000 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท

 

 

 

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งจากสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสให้ตรวจสอบเรื่องนี้ ได้ใช้เวลาในการสืบสวนประมาณ 1 เดือน สามารถควบคุมตัวผู้เกี่ยวข้องได้ทั้งหมด 10 คน โดยมีนางฐิตินันท์ ดอนเงิน, นายกฤษกร ดอนเงิน, นายชยพล ทองคลองไชย, นางฐานีนุช สวรรณกำจาย, นางศุภกัญฎา กตัญญู, นายนิพนธ์ งามเถื่อน, น.ส.นิตยา คำจำปา, นางรัตนพร พิกุลทอง, นายอนุวัชช์ อัมพวัน และนายกฤษฏภาส สุคนธชาติ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสกลนคร ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันกู้ยืมอันมีลักษณะเป็นการฉ้อโกงประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง