หนี 3 ชั่วโมง! พ่อแม่พา 2 ผู้รับการตรวจพิสูจน์เข้ามอบตัวทันที

ภูมิภาค
18 พ.ย. 61
15:23
2,826
Logo Thai PBS
หนี 3 ชั่วโมง!  พ่อแม่พา 2 ผู้รับการตรวจพิสูจน์เข้ามอบตัวทันที
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ระบุพ่อแม่พา 2 ผู้เข้ารับการตรวจพิสูจน์ เรือนจำชั่วคราวห้วยกลั้ง อ.หลังสวน จ.ชุมพร หลบหนีออกจากสถานที่ควบคุม มามอบตัวเรียบร้อยแล้ว หลังหนีไปเกือบ 3 ชั่วโมง

วันนี้ (18 พ.ย.2561) พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า กรณีเมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 16.00 น. เกิดเหตุผู้เข้ารับการตรวจพิสูจน์ เรือนจำชั่วคราวห้วยกลั้ง อ.หลังสวน จ.ชุมพร หลบหนีออกจากสถานที่ควบคุม  2 คน โดยได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีออกไปทางถนนสายเอเชีย 41 มุ่งหน้าไปทางทุ่งตะโก จากนั้นนายบุญญรักษ์ บุญญาธิการ ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอหลังสวน จึงรีบประสานไปยังชุดสืบสวน ภ.จว.ชุมพร และ ฉก.ภ.จว.ชุมพร ร่วมวางแผนจัดชุดราชทัณฑ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวนติดตามและกดดันผู้หลบหนีทั้ง 2 คนอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดสามารถติดตามจับกุมผู้เข้ารับการตรวจพิสูจน์หลบหนีดังกล่าวได้เรียบร้อยแล้ว โดยมีพ่อแม่ของผู้หลบหนีทั้ง 2 คน นำเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ เมื่อเวลา 18.40 น. ของวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา จากนั้นจึงนำตัวส่งเข้าควบคุมและดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน ภ.จว.ชุมพร และ ฉก.ภ.จว.ชุมพร ที่ให้ความช่วยเหลือ รวมถึงญาติของผู้เข้ารับการตรวจพิสูจน์ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำให้สามารถจับกุมผู้ต้องขังได้อย่างรวดเร็ว คลายความกังวลของประชาชน และไม่ให้เกิดความวุ่นวายแก่สังคมได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง