จับ 12 วัยรุ่น รุมทำร้ายหนุ่มช่างไฟ เจ็บสาหัส

ภูมิภาค
18 พ.ย. 61
17:51
4,809
Logo Thai PBS
จับ 12 วัยรุ่น รุมทำร้ายหนุ่มช่างไฟ เจ็บสาหัส
ตำรวจจับกุมกลุ่มวัยรุ่น 12 คน ก่อเหตุรุมทำร้ายช่างไฟ กลางตลาดในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จนสลบและมีอาการสมองบวม

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่น 12 คน ทำร้ายนายจักรพงษ์ สมวิลัย ช่างไฟฟ้า ภายในตลาดเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา ภายหลังออกจากสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง

วันนี้ (18 พ.ย.61) เวลา 15.30 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร รอง ผวจ.กาฬสินธุ์, พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์, พล.ต.จุมพล จุมพลภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์, พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา ได้แก่ นายปราโมทย์ ถาวรพร้อม หรือฟอร์ด อายุ 21 ปี, นายธราเทพ บุตรโคตร หรือปกป้อง อายุ 21 ปี, นายธีรพล อุ่นทยา อายุ 21 ปี, นายนฤเดช บุญชิต อายุ 21 ปี, พร้อมด้วยผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนอายุไม่ถึง 20 ปี อีก 8 คน ในคดีร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมของกลางเศษไม้เก้าอี้ และรถยนต์กระบะที่ใช้ในการก่อเหตุ

พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ กล่าวว่า เหตุทำร้ายร่างกายครั้งนี้กล้องวงจรปิดของเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ได้บันทึกภาพขณะที่นายจักรพงษ์ กำลังวิ่งหนีจนมาล้มลงที่บริเวณตลาดทุ่งนาทอง เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ และถูกรุมตีตั้งแต่เวลา 01.25 น. วันที่ 17 พ.ย.61 ซึ่งได้สั่งการให้ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร่วมกับ พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ ติดตามจับกุม จนสามารถจับนายปราโมทย์ ผู้ต้องหาที่ 1 และให้การซัดทอดถึงผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งมีทั้งหมด 12 คน ได้เข้ามามอบตัวทั้งหมด

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลที่ปรากฏอยู่ในคลิปที่ถูกแชร์ในโลกโซเชียล และรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุ แต่อ้างว่าทะเลาะวิวาทกับกลุ่มผู้เสียหายในสถานบันเทิงก่อน จนมามีเรื่องต่อกันด้านนอก ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 คน คือ นายจักรพงษ์ และอีก 3 คน คือ นายณัฐวุฒิ เรืองวิเศษ ถูกตีที่ศีรษะ นายชาตรี โคตะนนท์ ถูกตีที่แขนได้รับบาดเจ็บเย็บ 5 เข็ม และยังมีรายงานคนที่ลูกหลงเป็นเพื่อนกับ นายจักรพงษ์ คือ นายภูนัย ถิ่นโสภณ ถูกตีที่ใบหน้า เย็บ 6 เข็ม

จะให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายอย่างเต็มที่ คลิปที่เห็นมีความโหดร้ายมาก หากผลการสืบสวนขยายผลเข้าครบองค์ประกอบข้อหาพยามฆ่าก็จะให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ดำเนินการทันที

มีรายงานว่า ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และนายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาสินธุ์ ได้เข้าไปเยี่ยมนายจักรพงษ์ ที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ซึ่งแพทย์ยังคงให้รอดูอาการ

ขณะที่นายจักรพงษ์ ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนมีอาชีพทำงานที่โรงสี ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าใน อ.กมลาไสย และได้มาเที่ยวภายในสถานบันเทิงชื่อดัง แต่ปรากฏว่ามีกลุ่มวัยรุ่นเดินเข้ามาชกที่หน้าจนเกิดการชกต่อยกัน ซึ่งในระหว่างนั้นคนที่ดูแลก็พยามห้าม ต่อมากลุ่มวัยรุ่นได้ดักรออยู่ด้านนอก ซึ่งตนพยายามหนีข้ามถนนออกมาด้านหน้าบริเวณตลาด แต่กลุ่มดังกล่าวตามทันและเข้ามาทำร้าย โดยมีพลเมืองดีนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

ตัดสินใจที่จะหนี แต่เมื่อออกมาด้านนอกก็พบกลุ่มวัยรุ่นดักรออยู่และตรงเข้ามาทำร้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วงจรปิด ! หลักฐานชัดแก๊งวัยรุ่นรุมทำร้ายช่างไฟสาหัส 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง