"สามมิตร" เข้าร่วมพลังประชารัฐ ประกาศสลายขั้วการเมือง

การเมือง
19 พ.ย. 61
09:14
685
Logo Thai PBS
"สามมิตร" เข้าร่วมพลังประชารัฐ ประกาศสลายขั้วการเมือง
สมาชิกกลุ่มสามมิตรที่มาสังกัดพรรคพลังประชารัฐประกาศสลายขั้วทางการเมือง พร้อมยืนยันมีความเป็นหนึ่งเดียวกับพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่วันนี้ (19 พ.ย.) นายจาตุรนต์ ฉายแสง และนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน พร้อมสมาชิกลุ่มสามมิตรที่มีทั้งอดีต ส.ส.และคนรุ่นใหม่เกือบ 60 คน เข้าสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ อาทิ นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข, นายสันติ พร้อมพัฒน์และนายธนกร วังบุญคงชนะ รวมไปถึงสมาชิกในกลุ่มบ้านริมน้ำของนายสุชาติ ตันเจริญ และกลุ่มการเมืองอื่นอีกร่วม 200 คนที่โรงแรมแห่งหนึ่งใจกลางกรุงเทพฯ จากนั้นได้เปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครลงรับเลือกตั้งและบางส่วนขึ้นเวทีเปิดใจทางการเมือง

โดยแกนนำกลุ่มสามมิตร ประกาศสลายขั้วและย้ำที่จะไม่มีมุ้งในพรรคพลังประชารัฐ แต่จะเดินหน้าไปกับพรรคด้วยความเป็นเอกภาพ แม้จะมีหลายกลุ่มมาร่วมงานกัน สอดคล้องกับหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐที่ย้ำในความเป็นหนึ่งเดียว ไร้กลุ่ม ไร้สีและไม่มีพรรคสำรอง

ส่วนพรรคไทยรักษาชาติ มีนักกีฬาชื่อดัง อดีตนักแสดง และคนรุ่นใหม่หลายคน เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรค อาทิ นายธงชัย ใจดี หรือ โปรช้าง โปร์กอล์ฟระดับโลก รวมถึง น.ส.ณหทัย เล็กบำรุง อดีตผู้อำนวยการจัดการประกวดมิส อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ และทันตแพทย์หญิงศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ


ขณะที่มีรายงานว่า วันนี้ (19 พ.ย.) นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย จะเข้าพบ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค เพื่ออำลาจากการเป็นสมาชิก จากนั้นจะเข้าสมัครสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ และจะเข้ามาช่วยงานด้านการวางยุทธศาสตร์การเลือกตั้งให้กับพรรค ขณะเดียวกัน นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ แกนนำกลุ่ม นชป. ก็จะสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติเช่นกัน

สำหรับการประชุมพรรคประชาชาติ ซึ่งมีนายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา เป็นหัวหน้าพรรค ได้มีมติเลือก น.ส.ณหทัย ทิวไผ่งาม เป็นหนึ่งในรองหัวหน้าพรรค เพื่อขับเคลื่อนงานการเมือง โดย น.ส.ณหทัย กล่าวย้ำถึงการกลับมาทำงานการเมือง เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนและจะใช้ความรู้ ความสามารถช่วยให้พรรคประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาด้านการศึกษาที่ให้ความสนใจเป็นพิเศษ

ขณะที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา กล่าวว่า พรรคประชาชาติจะทำงานการเมืองในเชิงสร้างสรรค์ เพื่อให้เกิดความสมดุล พร้อมกับย้ำในหลักการที่ไม่สนับสนุนระบอบเผด็จการ และยืนยันว่าพรรคประชาชาติไม่ใช่พรรคของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้เท่านั้น แต่จะทำนโยบายเพื่อคนทั้งประเทศ ภายใต้แนวคิด "พหุวัฒนธรรม พลังสร้างชาติ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง