ร้องกองปราบอ้างชื่อ “พล.ต.ต.สุรเชษฐ์” เก็บส่วย

อาชญากรรม
19 พ.ย. 61
18:41
1,202
Logo Thai PBS
ร้องกองปราบอ้างชื่อ “พล.ต.ต.สุรเชษฐ์” เก็บส่วย
ผู้ประกอบการธุรกิจขนส่งสินค้าภาคใต้และภาคกลาง ร้องตำรวจกองปราบปรามถูกชายอ้างเป็นตำรวจ รีดไถค่าผ่านทาง ขู่หากไม่จ่ายจะยัดยาเสพติด แถมอ้างชื่อ "พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล" มาข่มขู่

วันนี้ (19 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจเร แก้วทอง ผู้ประกอบการธุรกิจขนส่งสินค้า ในพื้นที่กรุงเทพฯ และภาคใต้ เข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายสิงหราช พิชิตพงศ์ ในข้อหากรรโชกทรัพย์ ปล้นทรัพย์ ฉ้อโกง และอั้งยี่ซ่องโจร พร้อมทั้งนำหลักฐานเป็นคลิปการสนทนา และสลิปการโอนเงินธนาคาร 3 แห่ง ให้ตำรวจดำเนินคดี

นายจเร แก้วทอง หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เดือนเมษายนที่ผ่านมา ขณะที่กำลังขับรถขนส่งพัสดุไปยังพื้นที่ภาคใต้ เมื่อถึง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีชายอ้างตัวเป็นตำรวจ ขับรถมาประกบและบอกให้จอดเพื่อจะตรวจสอบภายในรถขนส่ง จากนั้นได้พาไปในที่เปลี่ยว มีชายประมาณ 10 คน มาข่มขู่และเรียกเงิน 200,000 บาท แลกกับการปล่อยตัว ด้วยความกลัวจึงขอต่อรองให้เงินไป 80,000 บาท

ผู้เสียหาย ยอมรับว่า จำเป็นต้องจ่ายเงินให้กับชายคนนี้เดือนละ 15,000 บาท เป็นเวลา 6 เดือน แต่ระหว่างที่ลูกน้องขับรถผ่านยังคงถูกเรียกเก็บครั้งละ 3,000-5,000 บาท จำเป็นต้องจ่ายให้เนื่องจากหากถูกยัดยาเสพติด หรือถูกกักตัวเป็นเวลานาน ของที่จะไปส่งให้ลูกค้าจะล่าช้าและมีความเสียหายมากขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาเปลี่ยนชื่อมาแล้วหลายชื่อและมีหมายจับในคดีที่เกี่ยวกับกรรโชกทรัพย์ 4 หมายจับ

คดีนี้ผู้เสียหายยังยื่นเรื่องให้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ร่วมตรวจสอบด้วย เนื่องจากผู้ต้องหามีการกล่าวอ้างชื่อถึง ซึ่ง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ รับเรื่องไว้ตรวจสอบแล้วและปฏิเสธว่าไม่เคยรู้จักนายสิงหราช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง