"อัจฉริยะ" ลงพื้นที่ตรวจคลินิก คดีหมอละเมิดทางเพศ

อาชญากรรม
20 พ.ย. 61
18:55
1,229
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" ลงพื้นที่ตรวจคลินิก คดีหมอละเมิดทางเพศ
"อัจฉริยะ" ลงพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ติดตามความคืบหน้ากรณีคนไข้ร้องถูกหมอสูติฯล่วงละเมิดทางเพศขณะไปรักษาในคลินิก

วันนี้ (20 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางไปพบกับพ.ต.ท.บุญเชิด จันทร์มณี รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีคนไข้หญิงแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษว่าถูกแพทย์สูตินารีล่วงละเมิดทางเพศในคลินิก เมื่อเดือน ก.ย.2561 และแพทย์คนดังกล่าวก็ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้วเมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา

ก่อนเดินทางไปที่คลินิกที่เกิดเหตุซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครนครสวรรค์ โดยมีสื่อมวลชนและชาวบ้านที่อาศัยอยู่พื้นที่ดังกล่าวให้ความสนใจ ไปติดตามและเฝ้าสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด โดยมีการจำลองขณะแพทย์ให้การรักษาคนไข้ด้วย

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า รายละเอียดในข้อกล่าวหาที่ผู้เสียหายให้การกับตำรวจนั้น ยังมีข้อสงสัยหลายประเด็น เช่น เรื่องที่อ้างว่าหมอทาบกายเข้าไปหาผู้เสียหายในขณะนอนบนเตียงขาหยั่ง ขณะนี้จึงตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ ถูกข่มขืนจริง และเป็นการสมยอม

พล.ต.ท.สุธีร์ เนรกัณธี รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 6 กล่าวว่า คดีนี้ยังอยู่ในชั้นพนักงานสอบสวน ซึ่งตำรวจต้องดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ และกำชับให้พนักงานสอบสวน ให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย และปฏิบัติตามขั้นตอนของกฏหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชี้ตรวจภายในไม่มีบุคคลที่ 3 เข้าข่ายผิดมาตรฐาน

อ้างแค่ตรวจภายใน หรือ อนาจารคนไข้?

แจ้งเพิ่มอีก 20 คน อ้างถูกหมออนาจาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง