สั่งฟ้อง 17 ข้อหา "ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย" ร่วมล่าหมีขอ

อาชญากรรม
21 พ.ย. 61
06:58
706
Logo Thai PBS
สั่งฟ้อง 17 ข้อหา "ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย" ร่วมล่าหมีขอ
ตำรวจมีความเห็นสั่งฟ้องปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี และพวกรวม 14 คน ในความผิดรวม 17 ข้อหา กรณีถูกจับคดีล่าหมีขอในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค หลังใช้เวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานนานมากกว่า 1 เดือน

เมื่อวานนี้ (20 พ.ย.2561) พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้เรียกคณะพนักงานสอบสวนคดีนี้เข้าประชุมเพื่อสรุปสำนวน โดยมีความเห็นพนักงานสอบสวนสั่งฟ้องนายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี และพวกรวม 14 คน ในความผิด 17 ข้อหาแล้ว ซึ่งความผิดตามที่พนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องมีตั้งแต่ร่วมกันล่าสัตว์ป่า ครอบครองซากสัตว์ป่า ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน ร่วมกันเก็บของป่า การนำรถเข้าไปใช้เส้นทางในเขตห้ามของอุทยานแห่งชาติ รวมถึงการดื่มแอลกอฮอล์ในบริเวณวัด หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะเร่งตรวจสอบในรายละเอียดของสำนวนคดีอีกครั้ง ก่อนจะส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาสั่งฟ้องได้ภายในต้นเดือนธันวาคมนี้

โดยคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค ควบคุมตัวนายวัชรชัย และกลุ่มผู้ต้องหาได้ระหว่างขับรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ออกจากป่าเขาพลู ในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค เพราะตรวจค้นภายในรถยนต์ที่ร่วมคณะพบซากหมีขอ และอาวุธปืน โดยนายวัชรชัยปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นกับการล่าหมีขอที่พบ โดยอ้างเพียงว่าเข้าป่าไปเพื่อทำบุญแก้บนที่สำนักสงฆ์เต่าดำ ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


สำนวนคดี "ปลัดหมีขอ" คืบหน้า 90% เตรียมส่งอัยการฟ้อง 

อุทยานฯ ไทรโยคเตรียมฟ้องแพ่งเรียกค่าชีวิต "หมีขอตาย"

ตร.-ตรวจจุดเกิดเหตุ "ล่าหมีขอ" เก็บหลักฐานเพิ่ม

ตร.คุม 3 ผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ คดีล่า "หมีขอ"

จับแก๊งออฟโรด "ล่าหมีขอ" เขตอุทยานไทรโยค

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง