"นิวเดม" ยืนยันจัดกีฬากระชับมิตรพรรคการเมือง 8 ธ.ค.นี้

การเมือง
21 พ.ย. 61
10:14
441
Logo Thai PBS
"นิวเดม" ยืนยันจัดกีฬากระชับมิตรพรรคการเมือง 8 ธ.ค.นี้
กลุ่มนิวเดม ยืนยันจัดกิจกรรมกีฬากระชับมิตรระหว่างพรรคการเมือง วันที่ 8 ธันวาคมนี้ แต่อาจต้องกำหนดประเภทกีฬาที่เปิดกว้างสำหรับทุกเพศและทุกวัย ขณะที่ 3 พรรคประกาศไม่เข้าร่วมกิจกรรม โดยอ้างว่าไม่ต้องการร่วมกิจกรรมกับพรรคการเมืองที่มีกลไกการสืบทอดอำนาจแฝงอยู่

วันนี้ (21 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนิวเดม ซึ่งเป็นกลุ่มนักการเมืองรุ่นใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมจัดกิจกรรมกีฬากระชับมิตรระหว่างพรรคการเมือง ในวันที่ 8 ธันวาคมนี้ ซึ่งมี 3 พรรคการเมืองที่ขอถอนตัวจากการร่วมกิจกรรมกีฬากระชับมิตร คือพรรคอนาคตใหม่ ที่ออกแถลงการณ์ปฏิเสธร่วมกิจกรรมกับพรรคการเมืองที่มีกลไกการสืบทอดอำนาจ

ขณะที่พรรคเพื่อไทย โดยนายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ซึ่งเป็นตัวแทนนักการเมืองรุ่นใหม่ของพรรค ในกลุ่มเน็คเจน โพสต์เฟซบุ๊ก ไม่ขอร่วมกิจกรรมที่มีวาระซ่อนเร้นทางการเมือง และขัดต่อเจตนารมณ์ในการจัดงาน และพรรคไทยรักษาชาติ โดย ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคชี้แจงว่าไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมด้วย เนื่องจากเป็นพรรคการเมืองใหม่ที่ยังต้องวางโครงสร้างและมีกิจกรรมภายในพรรคต้องดำเนินการก่อน

ด้าน น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร โฆษกกลุ่มนิวเดม พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ยอมรับว่ารู้สึกประหลาดใจ เพราะรายละเอียดของกิจกรรมได้แจ้งไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าจะเชิญทุกพรรคเข้าร่วม และในโปสเตอร์การแข่งขัน ก็มีสัญลักษณ์ของทุกพรรคแสดงไว้ แม้แต่โลโก้ของพรรคพลังประชารัฐ ก็มีแสดงไว้อยู่ แต่ถึงตอนนี้ ก็พร้อมยอมรับและเคารพการตัดสินใจของพรรคที่ถอนตัว แต่ขอย้ำว่ากิจกรรมนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมือง

โฆษกกลุ่มนิวเดม กล่าวอีกว่า พรรคการเมืองที่ยืนยันเข้าร่วมกิจกรรมกีฬากระชับมิตรทั้งหมด 6 พรรคด้วยกัน ประกอบไปด้วยพรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย พรรคชาติพัฒนา พรรครวมพลังประชาชาติไทย พรรคกลาง และพรรครวมพลังท้องถิ่นไทย และจะยังเปิดรับตัวแทนพรรคการเมืองเข้าร่วมกิจกรรมเพิ่มเติมอีกไปจนถึงวันที่วันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ และเบื้องต้นวันจัดกิจกรรมจะมีขึ้นในวันที่ 8 ธันวาคม ซึ่งแต่เดิมจะจัดเตะฟุตบอล แต่เมื่อผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีทั้งผู้หญิงและผู้ชาย รวมถึงต่างวัยกันด้วย จึงอาจเปลี่ยนเป็นการเล่นแชร์บอลแทน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง