ฝนตกหนัก น้ำท่วมตัวเมืองนครศรีฯ

ภูมิภาค
21 พ.ย. 61
14:52
780
Logo Thai PBS
ฝนตกหนัก น้ำท่วมตัวเมืองนครศรีฯ
จ.นครศรีธรรมราช ฝนตกตลอดทั้งคืน ทำน้ำท่วมขังในพื้นที่ตัวเมือง ปภ.แจ้งเตือนพื้นที่เสี่ยงริมเชิงเขา เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก พร้อมเร่งอพยพประชาชนพื้นที่เสี่ยงไปอาศัยศูนย์พักพิงชั่วคราว

วันนี้ (21 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงอ่อนกำลังมาจากพายุโทราจี ได้พัดเข้าสู่ จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (20 พ.ย.) ส่งผลให้ฝนตกอย่างหนักต่อเนื่องตลอดทั้งคืน ทำให้พื้นที่ตัวเมืองนครศรีธรรมราชหลายจุดเกิดน้ำท่วมขังโดยเฉพาะถนนกะโรมและในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ถนนเชื่อมต่อระหว่างถนนศรีธรรมโศกและถนนพัฒนาการคูขวาง รถเล็กไม่สามารถใช้การได้บางเส้นทางจึงต้องปิดการจราจรไปโดยปริยาย

 

ส่วนปัญหาการระบายน้ำนั้นพบว่าท่อระบายน้ำสายหลักในตัวเมืองนครศรีธรรมราชเกิดปัญหาอุดตันจากการฝังท่อประปา รวมทั้งปัญหาขยะที่ขวางเส้นทางน้ำ ทำให้การระบายเป็นไปอย่างล่าช้า ส่วนลำคลองสายต่างๆ นั้น มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นจากน้ำป่าที่ไหลหลากอย่างต่อเนื่อง

 

ขณะที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเชิงเขา ริมธาร ให้เพิ่มความระมัดระวังอันตรายจากน้ำป่าไหลหลาก

นอกจากนี้ อำเภอแถบเชิงเทือกเขาหลวง เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาหลวงไหลหลากลงมาอย่างรุนแรง เข้าท่วมถนนหลายสายใน ต.เทพราช ต.เสา อ.สิชล เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจต้องเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จุดเสี่ยง โดยเฉพาะจุดตัดน้ำป่ากับถนนเพื่อป้องกันอุบัติเหตุน้ำป่าซัดประชาชน

 

นอกจากนี้ยังเร่งอพยพผู้สูงอายุและผู้พิการออกจากพื้นที่จุดเสี่ยงโดยใช้พื้นที่หน่วยจัดตั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 4 สิชล เป็นศูนย์พักพิงชั่วคราว

ขณะเดียวกันอุทยานแห่งชาติเขาหลวง จ.นครศรีธรรมราช ได้ประกาศปิดเขตบริการนักท่องเที่ยวในพื้นที่น้ำตกเพื่อป้องกันอันตรายจากน้ำป่าแล้วเช่นกัน

 

 

10 จังหวัดภาคใต้ เจอฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ ฉบับที่ 13 เรื่อง "พายุ“โทราจี”  (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 21 พ.ย.) โดยระบุว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่อ่อนกำลังลงจากพายุดีเปรสชัน “โทราจี” (Toraji) ปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนล่าง คาดว่าจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันในวันนี้ (21 พ.ย.) ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังปานกลาง ทำให้บริเวณ จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ต่อไปอีก 1 วัน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง โดยบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังจนถึง วันที่ 22 พ.ย. 61

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง