รัชกาลที่ 10 ทรงออกแบบเสื้อ "Bike อุ่นไอรัก"

สังคม
22 พ.ย. 61
11:19
16,368
Logo Thai PBS
รัชกาลที่ 10 ทรงออกแบบเสื้อ "Bike อุ่นไอรัก"
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณทรงออกแบบเสื้อในกิจกรรมปั่นจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก" เพื่อพระราชทานให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยจะทรงนำประชาชนปั่นจักรยานในวันที่ 9 ธ.ค.นี้

วันนี้ (22 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโอกาสที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชานุญาตให้กองกิจการในพระองค์จัดงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" ระหว่างวันที่ 9 ธ.ค.2561 - 19 ม.ค.2562 ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า ในโอกาสนี้จะเสด็จพระราชดำเนินเปิดงาน ในวันที่ 9 ธ.ค.และทรงนำประชาชนปั่นจักรยานในเวลา 15.00 น. การนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงร่วมกิจกรรมนี้ด้วย

สำหรับเส้นทางทรงปั่นจักรยานจะเริ่มจากพระลานพระราชวังดุสิต ไปจนถึงสวนสุขภาพลัดโพธิ์ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รวมระยะทางไป-กลับ 39 กิโลเมตร

ประชาชนผู้สนใจสามารถร่วมโดยเสด็จในขบวนจักรยานตามเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ผ่านสายน้ำและคูคลองสำคัญต่างๆ ตลอดจนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ การบริหารจัดการน้ำคลองลัดโพธิ์ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

โดยเส้นทางปั่นจักรยานของประชาชน แบ่งเป็นจุดปั่นจักรยาน 9 จุด อาทิ เส้นลานคนเมือง ไป-กลับ ระยะทาง 4.2 กิโลเมตร เที่ยวชมจุดสำคัญทางประวัติศาสตร์ 4 จุดใหญ่ คือ เสาชิงช้า พระบรมมหาราชวัง ท่าราชวรดิษฐ์ และสวนสราญรมย์ เป็นต้น

ส่วนต่างจังหวัด ทุกจังหวัดทั่วประเทศจะร่วมปั่นจักรยานพร้อมกันในวันที่ 9 ธ.ค.ตามเส้นทางที่แต่ละจังหวัดกำหนดขึ้น เพื่อรวมพลังความ สามัคคีให้เห็นความสำคัญในการออกกำลังกายและ ส่งเสริมสุขภาพร่างกายให้ แข็งแรงสมบูรณ์

 

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานเสื้อแก่ผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมปั่นจักรยานในกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก ทรงมีพระราชวินิจฉัยในการออกแบบเสื้อด้วยพระองค์เอง โดยเสื้อพระราชทานเป็นสีเหลืองและคาดด้วยสีฟ้า เนื้อผ้าระบายอากาศได้ดี เหมาะสำหรับการปั่นจักรยาน โดยด้านหน้าของเสื้อมีข้อความ BIKER และโลโก้งานอุ่นไอรักคลายความหนาว "สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" ด้านหลังเป็น ภาพวาดการ์ตูนฝีพระหัตถ์ และทรงลงพระปรมาภิไธย 9 ธ.ค.2561

 

และในวันที่ 28 พ.ย.2561 ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดจะเข้ารับพระราชทานเสื้อ เพื่อเชิญไปมอบแก่ผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมทุกคนในวันที่ 1-2 ธ.ค.2561 ที่ศาลากลางทุกจังหวัด ส่วนในกรุงเทพฯ รับที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ

โดยผู้ที่จะมาร่วมกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก สามารถจอดรถได้ที่บริเวณสนามม้านางเลิ้ง กรมทางหลวง กรมแพทย์ทหาร กระทรวงวิทยาศาสตร์ สนามหลวง กองสลากกินแบ่งรัฐบาลแห่งเก่า ราชนาวีสโมสร สวนนาคราภิรมย์ ส่วนฝั่งธนบุรี สามารถจอดรถที่กรมอู่ทหารเรือ หอประชุมกองทัพเรือ เดอะมอลล์บางแค บิ๊กซี สุขสวัสดิ์ และโกดังศุภนาวากรุ๊ป โดยมีทีมแพทย์ดูแลตลอดเส้นทาง

สำหรับผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมฯ และดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.bikeunairak2018.com หรือสมัครได้ที่สำนักงานเขตใน กทม. ศาลากลางจังหวัด และที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลได้ที่สายด่วน 1111

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง