ไฟไหม้โรงงานกระดาษ จ.สมุทรปราการ คุมเพลิงได้แล้ว

ภูมิภาค
22 พ.ย. 61
11:40
500
Logo Thai PBS
ไฟไหม้โรงงานกระดาษ จ.สมุทรปราการ คุมเพลิงได้แล้ว
เหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตกระดาษใน จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำนานกว่า 16 ชั่วโมง ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว

วันนี้ (22 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุไฟไหม้โกดังสินค้า บริษัท พี.ซี.ไอ อุตสาหกรรมกระดาษ จำกัด ใน ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นบริษัทผลิตกระดาษและส่งออกกระดาษรายใหญ่ ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (21 พ.ย.) โดยเพลิงได้โหมลุกไหม้กองกระดาษรีไซเคิล และกระดาษม้วนอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 50 คัน เข้าควบคุมสถานการณ์กันตลอดทั้งคืน จนเวลาผ่านไปกว่า 16 ชม. ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ทำได้แต่เพียงฉีดน้ำเพื่อควบคุมให้เพลิงอยู่ในวงจำกัดเท่านั้น

กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. บริเวณที่เกิดเหตุยังคงมีแสงเพลิงลุกไหม้ โดยเฉพาะช่วงโกดัง 1 และโกดัง 2 ซึ่งเป็นจุดต้นเพลิง ซึ่งเป็นจุดที่มีกระดาษอัดแน่นอยู่จำนวนมาก ง เจ้าหน้าที่ต้องปรับแผนในการดับเพลิงใหม่โดยนำรถแบ็คโฮ เข้ามาคุ้ยกองกระดาษที่ถูกเพลิงไหม้จากด้านล่างขึ้นข้างบนแล้วฉีดน้ำดับไฟที่ยังคงลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง คาดว่ามีกระดาษถูกเพลิงไหม้ไปกว่า 10,000 ตัน ล่าสุดมีรายงานว่า สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

ขณะที่ นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังเกิดเพลิงไหม้ มอบหมายให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท้ายบ้าน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่นำหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นละอองแจกจ่ายให้กับประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงกับโรงงาน เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับระบบทางเดินหายใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง