ประชุมใหญ่สหกรณ์ปกครองท้องถิ่นล่ม เหตุไม่เพิกถอนโอนหนี้ผู้ค้ำ

สังคม
22 พ.ย. 61
13:01
6,755
Logo Thai PBS
ประชุมใหญ่สหกรณ์ปกครองท้องถิ่นล่ม เหตุไม่เพิกถอนโอนหนี้ผู้ค้ำ
สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ไม่พอใจหลังถูกห้ามแสดงความเห็น กรณีเสนอขอเพิกถอนมติให้โอนหนี้มายังผู้ค้ำประกัน เตรียมยื่นกระทรวงมหาดไทยถอดถอนคณะกรรมการยกชุด

วันนี้ (22 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมใหญ่วิสามัญ สหกรณ์ออมทรัพย์กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ที่หอประชุมอนุสรณ์ 100 ปี วิทยาลัยการปกครอง อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังจากประธานและคณะกรรมการสหกรณ์ฯนำโดย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ไม่ให้สมาชิกแสดงความคิดเห็น ในการเสนอขอเพิกถอนมติคณะกรรมการการโอนหนี้มายังผู้ค้ำประกัน ทำให้การประชุมที่ดำเนินไปไม่ถึง10 นาที บรรยากาศเป็นไปด้วยความตึงเครียดและสมาชิกส่วนใหญ่หลายร้อยคนเดินออกจากห้องประชุม ไม่รับฟังการชี้แจงต่อ และจะเข้ายื่นเรื่องต่อกระทรวงมหาดไทยให้ถอดถอนคณะกรรมการชุดนี้

 

 

ขณะที่ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ชี้แจงต่อสมาชิกที่ยังเหลืออยู่ว่าการทวงหนี้ของสหกรณ์ได้ส่งจดหมายไปยังผู้กู้แล้ว แต่เพิกเฉยไม่ชำระตามกฎหมายผู้ค้ำก็ต้องรับผิดชอบ

ขณะที่ผู้ค้ำประกัน ระบุว่าถูกสหกรณ์หักเงินเดือนโดยที่ไม่บอกกล่าวล่วงหน้า รวมถึงตั้งคำถามถึงการหักเงินเดือนของผู้กู้โดยตรงก่อนจะมาดำเนินการต่อผู้ค้ำ ซึ่งขณะนี้ต่างได้รับความเดือดร้อนทั่วประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง