"ประยุทธ์" ตรวจราชการเมืองกรุง ปฏิเสธหาเสียงล่วงหน้า

การเมือง
22 พ.ย. 61
17:33
293
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" ตรวจราชการเมืองกรุง ปฏิเสธหาเสียงล่วงหน้า
นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร เขตพื้นที่บางกะปิ สะพานสูง คลองสามวาและมีนบุรี พร้อมชี้แจงประชาชน การเพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นไปตามกรอบนโยบายการดำเนินการ

วันนี้ (22 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการพัฒนา และยกระดับระบบบริการขนส่งสาธารณะ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับประชาชนในการเดินทาง โดยเฉพาะการพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทาง ล้อ ราง เรือ

ครั้งนี้นายกรัฐมนตรีเลือกพื้นที่กรุงเทพมหานคร ฝั่งตะวันออกเขตคลองสามวา มีนบุรี บางกะปิ ทั้งนั่งรถ ลงเรือ และได้พบกับประชาชน โดยได้ลงเรือ ตรวจความก้าวหน้าการพัฒนาคลองแสนแสบ

ภาพ: ไทยคู่ฟ้า

ภาพ: ไทยคู่ฟ้า

ภาพ: ไทยคู่ฟ้า

 

และการเดินทางสัญจรทางเรือพบกับผู้นำศาสนาอิสลามและเด็กนักเรียน ที่นอกจากรับมอบซาราบั่น หรือผ้าโพกศีรษะของชายชาวมุสลิมสีเหลือง งานนี้ผู้นำศาสนาอิสลามยังสวดดูอาห์ ขอพรให้นายกรัฐมนตรี และคณะมีความสุขความเจริญ ให้เป็นนายกรัฐมนตรีไปอีกนานแสนนาน

 

ภาพ: ไทยคู่ฟ้า

ภาพ: ไทยคู่ฟ้า

ภาพ: ไทยคู่ฟ้า

 

งานนี้นายกรัฐมนตรี ยังถือโอกาสนี้ชี้แจงการทำงานของรัฐบาล ทั้งการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้โครงการรถไฟทางคู่ อีอีซี และยุทธศาสตร์ชาติ พร้อมชี้แจงกับประชาชน การเพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นไปตามกรอบนโยบายการดำเนินการ

ภาพ :ไทยคู่ฟ้า

ภาพ :ไทยคู่ฟ้า

ภาพ :ไทยคู่ฟ้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ตลาดเขตมีนบุรี นายกรัฐมนตรี สวมบทพ่อครัวโชว์ทำผัดไท ทำเอง ชิมเอง และก็ชมตัวเองว่าไม่เคยมีผัดไทที่ไหนอร่อยเท่านี้มาก่อน ใช้เวลาอยู่นานพบพ่อค้า แม่ค้า เดินตลาดไปก็หยอดคำหวานไปว่า เจอกันครั้งหน้าไม่ต้องพกดอกไม้มาให้ ขอเพียงตัวและหัวใจมาเจอกันก็พอแล้ว พร้อมทิ้งท้ายให้ไปเลือกตั้ง แม้จะไม่บอกว่าให้เลือกใคร แต่ก็ย้ำให้เลือกให้ดีนะ

คราวหลังไม่ต้องซื้อดอกไม้ ขอแค่ให้ตัวกับหัวใจมาพอแล้ว เวลาลงพื้นที่ก็เอาหัวใจมา ไม่บิดเบือนอะไร อะไรทำได้ก็บอกว่าทำได้ ยืนยันบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่มีวันเลิก เราจะทำต่อไป และอย่าคิดว่ารัฐบาลทำแล้วจะได้ประโยชน์ เพราะการดำเนินการอะไรรัฐบาลระวังที่สุด และไม่ได้คิดทำเพื่อสืบทอดอำนาจ

 

ภาพ: ไทยคู่ฟ้า

ภาพ: ไทยคู่ฟ้า

ภาพ: ไทยคู่ฟ้า

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง