7 ธ.ค.นี้ ถกพรรคการเมืองยึดปฏิทินเลือกตั้งเดิม

การเมือง
23 พ.ย. 61
14:36
626
Logo Thai PBS
 7 ธ.ค.นี้ ถกพรรคการเมืองยึดปฏิทินเลือกตั้งเดิม
นายกรัฐมนตรี ยืนยันกรอบการเลือกตั้งยังอยู่ในเดือน ก.พ.2562 ตามกำหนดเดิม และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหาก กกต.จะพิจารณาเลื่อนการเลือกตั้งตามข้อเรียกร้องของพรรคการเมืองขนาดเล็ก

วันนี้ (23 พ.ย.2561) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวว่า ในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ จะมีการหารือระหว่าง คสช.กับพรรคการเมือง ที่สโมสรทหารบก เพื่อพูดคุยปัญหาอุปสรรคต่างๆ รวมทั้งเตรียมปลดล็อกทางการเมือง โดยยืนยันว่ากรอบการเลือกตั้งยังอยู่ในเดือนก.พ.2562 ยังไม่มีการเลื่อนใดๆ ส่วนข้อเรียกร้องของพรรคการเมืองขนาดเล็กที่ให้เลื่อนการเลือกตั้ง ด้วยเหตุผลที่ยังไม่พร้อม ถือเป็นเรื่องของ กกต.ที่จะตัดสินใจกันเอง

ขณะที่ความชัดเจนในอนาคตทางการเมืองของนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจและไม่ขอตอบว่าจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใดหรือไม่ ต้องดูข้อกฎหมายว่านายกรัฐมนตรี สามารถเข้ามาอยู่ในส่วนของภาคการเมืองได้มากน้อยเพียงใด เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าสำำหรับ 4 รัฐมนตรีที่ไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ จะตัดสินใจลาออกในเร็ว ๆ นี้และหากลาออกก็จะยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี เพราะรัฐมนตรีที่เหลืออยู่สามารถทำงานแทนได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.พร้อมจัดเลือก ส.ว. ปลายเดือน ธ.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง