“สมชัย” อดีต กกต.เตรียมสมัครสมาชิกพรรค ปชป.

การเมือง
24 พ.ย. 61
14:04
361
Logo Thai PBS
 “สมชัย” อดีต กกต.เตรียมสมัครสมาชิกพรรค ปชป.
"สมชัย ศรีสุทธิยากร" อดีต กกต. เตรียมสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ วันพรุ่งนี้ (25 พ.ย.) ระบุเลือกพรรคที่ให้ผลดีที่สุดกับประชาชน

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กถึงกรณีท่าทีในการสังกัดพรรคการเมือง โดยระบุว่า ขอบคุณน้ำใจไมตรีที่มีจากทุกพรรค มีพรรคการเมือง 7-8 พรรค ที่ติดต่อทาบทามให้ร่วมเป็นสมาชิก ทั้งพรรคใหญ่ พรรคกลาง พรรคเล็ก บ้างก็เป็นพรรคเก่า บ้างก็พรรคใหม่ หรือแม้กระทั่งพรรคที่ยังไม่เกิด ทุกพรรคเป็นพรรคสายประชาธิปไตย เพราะหากไม่สนับสนุนประชาธิปไตย คงไม่เดินหน้าสู่สนามเลือกตั้ง

ทุกพรรคที่มาคุยล้วนเป็นเพื่อน ทั้งเพื่อนมัธยมที่เรียกกูมึงได้อย่างสนิทใจ เพื่อนมหาวิทยาลัย เพื่อนที่เคยทำงานร่วมกัน เพื่อนในสถาบันที่ไปศึกษาอบรมหลักสูตรต่างๆ ซึ่งได้พูดคุยแลกเปลี่ยนด้วยเหตุผลว่า บ้านเมืองต้องเดินไปข้างหน้าอย่างไร จะไม่ติดหล่มการเมืองเก่า ที่นำพาประเทศไปสู่ความเสียหายได้อย่างไร แม้จะใช้เวลาคุยกันไม่มากแต่ก็เป็นสาระ

ทุกพรรคให้เกียรติผมเป็นอย่างมาก เมื่อกฎหมายกำหนดให้ประชาชนคนหนึ่ง สามารถสมัครพรรคการเมืองได้เพียงพรรคเดียว จึงต้องเลือกเพราะไม่สามารถเลือกพรรคที่ดีที่สุดในสายตาของทุกคน เพราะเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้

เนื่องจากแต่ละคนย่อมมีมุมมองค่านิยมที่แตกต่างกัน แต่เลือกอย่างไรให้เป็นผลดีที่สุดต่อประชาชน ในสายตามุมมองของตัวเองจึงนำมาสู่การตัดสินใจในขั้นท้ายสุด วันอาทิตย์นี้บ่าย 2 โมง จะเดินทางไปเป็นสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง