ตชด.ยิงพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ดับคาสวนยางกระบี่

อาชญากรรม
25 พ.ย. 61
07:49
3,061
Logo Thai PBS
ตชด.ยิงพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ดับคาสวนยางกระบี่
ตำรวจตระเวนชายแดนล่อซื้อยาเสพติดจากพ่อค้ารายใหญ่ใน จ.กระบี่ แต่ผู้ค้าไหวตัวยิงต่อสู้ จึงถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรม

ตำรวจตระเวนชายแดน จ.กระบี่ วิสามัญฆาตกรรมนายเอกลักษณ์ หรือสมชาย ไหมทอง อายุ 33 ปี ผู้ค้ายาเสพติดที่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีเจ้าหน้าที่ของ จ.กระบี่ หลังผู้ค้ายาคนดังกล่าวยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ภายในสวนยางพารา ข้างบ้านพักในพื้นที่ ต.โคกหาร อ.เขาพนม จ.กระบี่ เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (24 พ.ย.2561)

ข้างตัวผู้ตาย พบอาวุธปืนขนาด 357 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนในรังเพลิง 6 นัด และมีกระสุนที่ถูกยิงไปแล้ว 1 นัด และยังมีอาวุธปืนขนาด 9 มม. อีก 1 กระบอก ยาบ้า 4,000 เม็ดและยาไอซ์จำนวนหนึ่ง ห่างออกไปอีก 150 เมตร พบอาวุธปืนคาร์บิ้น 1 กระบอก พร้อมกระสุน เสื้อเกราะ 1 ตัว ยาไอซ์ 1 กิโลกรัมและยาบ้า 10,000 เม็ด เจ้าหน้าที่ยึดไว้เป็นหลักฐาน โดยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานได้เข้าตรวจสอบและชันสูตรศพ

 

ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 426 จ.กระบี่ จับผู้ค้ารายย่อยได้ในตัวเมืองกระบี่ จากนั้นทำการขยายผล จนทราบว่ารับของกลางมาจากนายเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นเอเย่นต์คนสำคัญในพื้นที่ จึงวางแผนล่อซื้อยาเสพติดจากนายเอกลักษณ์ โดยนัดแนะรับของกลางที่บ้านที่เพิ่งสร้างใหม่ ห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 300 เมตร

เมื่อถึงเวลานัดหมาย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมมาที่บ้านจุดนัดหมาย พบนายเอกลักษณ์นั่งรอที่ระเบียงหน้าบ้าน แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ นายเอกลักษณ์วิ่งหนีไปทางหลังบ้านเข้าไปในสวนยางพารา เจ้าหน้าที่กว่า 10 นายเข้าทำการปิดล้อมและยิงต่อสู้กัน นายเอกลักษณ์จึงถูกเจ้าหน้าที่ยิงสวนจนเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง