หลายพรรคการเมืองเดินสายแนะนำตัว-เปิดรับสมาชิก

การเมือง
25 พ.ย. 61
13:49
644
Logo Thai PBS
หลายพรรคการเมืองเดินสายแนะนำตัว-เปิดรับสมาชิก
วันนี้ (25 พ.ย.) หลายพรรคการเมืองลงพื้นที่แนะนำตัวและเดินสายเปิดรับสมัครสมาชิกพรรค ขณะที่พรรคใหญ่หลายพรรคมีบุคคลที่มีชื่อเสียงตบเท้าเข้าสมัครเป็นสมาชิกอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (25 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงโค้งสุดท้ายของการเข้าสังกัดพรรคการเมือง ก่อนการเลือกตั้ง 90 วัน นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่เคยถูกคำสั่งหัวหน้า คสช.ใช้มาตรา 44 ให้ยุติการทำหน้าที่ จะเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ตามคำชักชวนของ น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ นายทะเบียนพรรคประชาธิปัตย์ โดยนายสมชัยได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ได้รับการทาบทามจากพรรคการเมือง 7-8 พรรค ติดต่อให้ร่วมงาน แต่ได้ตัดสินใจสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเป็นผลดีที่สุดต่อประชาชนในสายตาของตนเอง

ขณะที่นายปิยะณัฐ วัชราภรณ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคเอกภาพ สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว

 

สำหรับวันนี้ มีหลายพรรคการเมืองลงพื้นที่เพื่อร่วมทำกิจกรรมทางการเมือง ทั้งการแนะนำตัวและเดินสายเปิดรับสมัครสมาชิกพรรค โดยพรรคพลังประชารัฐ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ได้จัดกิจกรรมรับฟังความคิดเห็นคนรุ่นใหม่ จาก 5 สถาบันการศึกษาในพื้นที่ จ.อุดรธานี เพื่อหวังระดมแนวความคิดของคนรุ่นใหม่เข้ามาเปลี่ยนแปลงประเทศ และออกนโนบายให้ตรงใจกับกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในสถานศึกษา

ส่วน ร.ต.อ.สุปชัย อินทรักษา ตัวแทนพรรคเพื่อไทยเขต 1 จ.นครราชสีมา อดีตเลขาฯ ส่วนตัวนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ลงพื้นที่แนะนำตัวกับชาวบ้านในเขตเทศบาลนครราชสีมา โดยชูนโยบายมีเงินในกระเป๋ามากขึ้นและมีเศรษฐกิจดี รวมถึงคุณภาพชีวิตที่ดีในอนาคต

สำหรับแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ มีการจัดประชุม พร้อมตั้งสาขาพรรคแห่งที่ 3 และรับสมัครสมาชิกพรรคที่ จ.นครศรีธรรมราช โอกาสนี้ หัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคได้พบปะพูดคุยกับสมาชิกถึงเจตนารมณ์ของพรรคด้วย

 

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ จ.นครพนม รับสมัครสมาชิกพรรค พร้อมรับฟังความคิดเห็นและรับหนังสือร้องเรียนราคายางพาราตกต่ำ จากประชาชนชาวสวนยางพาราที่ อ.นาแก

และท่ามกลางการลาออกของสมาชิกพรรคเพื่อไทย ไปสังกัดพรรคการเมืองอื่น ทำให้นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ใช้สื่อสังคมออนไลน์ชี้แจงรายละเอียด โดยระบุว่า "ใครจะอยู่ ใครจะไป ก็ว่ากันไป ต้องเคารพในการตัดสินใจของทุกคน หากไม่ผิดกฎหมายและไม่ผิดศีลธรรม เราล้วน "เป็นไท" ทั้งความคิดและจิตวิญญาณ แต่สุดท้ายแล้ววันเลือกตั้ง 24 กุมภาพันธ์ ประชาชนจะเป็นคนตัดสินใจ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง