"สมชัย" สมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

การเมือง
25 พ.ย. 61
19:32
785
Logo Thai PBS
"สมชัย" สมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์
สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ชี้สนใจลงสมัคร ส.ส.พื้นที่ กทม. แต่ต้องขึ้นอยู่กับพรรคพิจารณาว่าเหมาะสมหรือไม่

วันนี้ (25 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมยืนยันไม่ได้มุ่งหวังอะไร แต่เป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญในการสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองเท่านั้น โดยส่วนตัวสนใจที่จะผลักดันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งมองว่าหน้าที่ของพรรคการเมืองต้องช่วยเสนอแก้ไขรัฐธรรมและกฎหมายประกอบให้เป็นกฎหมายที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม 

ที่ผมเห็นอยู่ขณะนี้ กฎหมายสูงสุดของประเทศที่ออกแบบมาแล้ว แต่ไม่สามารถนำไปสู่การพัฒนาประชาธิปไตยได้อย่างยั่งยืน เป็นกฎหมายที่เขียนขึ้นชั่วครั้งชั่วคราว เพียงเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า


นายสมชัย ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่คิดเรื่องการลงสมัครเลือกตั้ง แต่พื้นที่ กทม.ก็เป็นพื้นที่ที่ให้ความสนใจ ซึ่งทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับพรรคจะพิจารณาว่าเหมาะสมในส่วนไหน หรือพรรคอาจจะเห็นว่าไม่เหมาะกับการสมัครรับเลือกตั้งให้ช่วยทำงานด้านอื่นๆ ก็พร้อม สนับสนุนในทุกๆ ด้าน

ตอนนี้ยังไม่ถือว่าเข้าสู่เส้นทางการเมือง เป็นการสมัครสมาชิกเท่านั้น เพราะเวลาเหมาะสมเนื่องจากอายุมาก และพ้นจากตำแหน่ง กกต.มานานพอสมควร และไม่มีกฎหมายห้ามว่าเป็นสมาชิกพรรคไม่ได้ 

นายสมชัย ยังระบุด้วยว่า แม้จะเข้ามาสมัครสมาชิกพรรคการเมืองแล้ว แต่ก็จะไม่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการพูดต่อสังคม และพร้อมวิพากษ์วิจารณ์ในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง โดยไม่สนใจว่าใครจะเป็นผู้ปกครองบ้านเมือง ขณะเดียวกันยังได้ให้กำลังใจ กกต.ในการปฏิบัติบัติหน้าที่โดยปราศจากการแทรกแซง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง