Thai NavySEAL ชวนโหวต "นักดำถ้ำไทย" เป็นบุคคลแห่งปี 2018

สังคม
27 พ.ย. 61
11:23
1,702
Logo Thai PBS
Thai NavySEAL ชวนโหวต "นักดำถ้ำไทย" เป็นบุคคลแห่งปี 2018
เพจ Thai NavySEAL ช่วยคนไทยร่วมโหวต Thai Cave Divers หรือ นักดำถ้ำไทยเป็นบุคคลแห่งปี 2018 ผ่านเว็บไซต์ นิตยสาร TIME ล่าสุด ผลโหวตมาเป็นอันดับ 2 ร้อยละ 7 ตามหลังวง BTS บอยแบนด์ชื่อดังจากเกาหลี ที่มีคะแนนอยู่ ร้อยละ 10

วันนี้ (27 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นิตยสารไทม์ เปิดโอกาสให้ผู้อ่าน ได้มีส่วนร่วมในการคัดเลือกบุคคล หรือกลุ่มบุคคลที่เหมาะสมจะเป็นบุคคลแห่งปี โดยจะพิจารณาจากผู้ที่มีอิทธิพลในแต่ละเหตุการณ์สำคัญตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา โดยจะเปิดให้ลงคะแนนให้บุคคลจากหลากหลายสาขาอาชีพ ทั้งผู้นำประเทศ นักการเมืองอเมริกัน นักร้องนักแสดง นักกีฬา บุคคลหรือกลุ่มในข่าวดังของปี จนถึงวันที่ 6 ธ.ค.นี้

จากนั้นคณะกรรมการของนิตยสาร จะเป็นผู้พิจารณาอีกครั้ง ก่อนประกาศผลในเดือนธ.ค. โดยผู้สนใจสามารถร่วมโหวตผ่านทางเว็บไซต์ของนิตยสารไทม์ ในห้วข้อ Time Person of The Year 2018 และกดคำว่า Yes ให้กับบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่คิดว่าเหมาะสมจะเป็นบุคคลแห่งปี

ขณะที่การโหวตในปีนี้ มีกลุ่มนักดำน้ำถ้ำไทย ในปฏิบัติการช่วยเหลือสมาชิกทีมหมูป่า อะคาเดมี เป็นหนึ่งในกลุ่มบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อด้วย และพบว่ามีคะแนนโหวตอยู่ในลำดับต้นๆ

เพจเฟซบุ๊ก Thai NavySEAL ได้เผยแพร่ข้อความเกี่ยวกับผลคะแนน เบื้องต้นของการโหวตบุคคลแห่งปี 2018 ของนิตยสารไทม์ โดยระบุว่า ดุเดือด พลุ่งพล่าน กับพลังแชร์พลังโหวตของพี่น้อง. วันนี้(26 พย.) ได้ 7% ขึ้นอันดับ 2 แล้วครับ ช่วยกันแชร์ ช่วยกัน Vote ต่อครับ ให้ Thai Cave Divers เป็น Person of the Year 2018 จากนิตยสาร Time ที่จัดอันดับบุคคลสำคัญของโลกทุกปี Click ที่ vote now แล้วเลื่อนสัญลักษณ์ลูกศร ไปทางขวาเรื่อยๆ จะพบภาพ slide Thai Cave Divers แล้ว click vote Vote ได้ถึง 6 ธ.ค.นี้นะครับ

สำหรับอันดับคะแนน Person of the Year 2018  ล่าสุด พบว่า 

  • อันดับ 1 ศิลปินเกาหลีวง BTS ร้อยละ 10
  • อันดับ 2 Thai Cave Divers หรือ นักดำน้ำถ้ำของไทย ร้อยละ 7
  • อันดับ 3 มุน แจอิน ร้อยละ 6
  • อันดับ 4 มิเชลล์ โอบามา ร้อยละ 5
  • อันดับ 5 โลก ร้อยละ 5
  • อันดับ 6 มกุฎราชกุมาร โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ร้อยละ 4
  • อันดับ 7 คริสติน บลาซีย์ ฟอร์ด ร้อยละ 4
  • อันดับ 8 เด็กไร้สถานะ ร้อยละ 4
  • อันดับ 9 แอรีอานา กรานเด ร้อยละ 3
  • อันดับ 10 เลดี้ กาก้า ร้อยละ 3


ทั้งนี้ รางวัลบุคคลแห่งปีของนิตยสารไทม์ มีการมอบรางวัลมาตั้งแต่ปี 2470 โดยจะมีคณะกรรมการคัดเลือก และมอบรางวัลให้บุคคล หรือกลุ่มบุคคลที่ทรงอิทธิพลต่อโลกในแต่ละปี ไม่ว่าจะเป็นอิทธิพลในทางดีหรือไม่ดีก็ตาม โดยปีที่แล้ว ผู้ได้รับรางวัล คือกลุ่มบุคคลที่ออกมาเปิดโปงการล่วงละเมิดทางเพศในแวดวงต่างๆ ส่วนปีก่อนหน้านั้น นายโดนัลด์ ทรัมพ์ ประธานาธิบดีสหรัฐ เป็นผู้ได้รับรางวัลไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง