สปส.มอบเงินเยียวยา 5.9 แสน ครอบครัวหญิงถูกสาดน้ำกรด

สังคม
27 พ.ย. 61
10:31
671
Logo Thai PBS
สปส.มอบเงินเยียวยา 5.9 แสน ครอบครัวหญิงถูกสาดน้ำกรด
สำนักงานประกันสังคม มอบเงิน 5.9 แสน ให้กับครอบครัวหญิงที่ถูกสามีสาดน้ำกรดเสียชีวิต รมว.แรงงาน ระบุ ผู้ประกันตนรักษาฉุกเฉินได้ทุกโรงพยาบาล ย้ำทุกแห่งต้องไม่ปฎิเสธการรักษา พร้อมสั่งทบทวนสัญญาหากผลสอบชี้ชัดปฎิเสธคนไข้

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.2561 พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน เป็นประธานมอบเงินช่วยเหลือจากสำนักงานประกันสังคม (สปส.) ให้กับครอบครัวของ น.ส.ช่อลัดดา ทาระวัน ที่เสียชีวิตจากกรณีถูกสามีสาดน้ำกรด ญาตินำตัวส่ง รพ.พระราม 2 แต่ถูกปฏิเสธเนื่องจากพบว่าสิทธิการรักษาประกันสังคม อยู่ที่ รพ.บางมด จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยมี นางทองอาด ทาระวัน มารดาของผู้เสียชีวิต เป็นผู้รับมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น หรือเงินค่าเยียวยาทางการแพทย์ 360,000 บาท ค่าทำศพ 40,000 บาท เงินสงเคราะห์กรณีตาย 72,720 บาท เงินชราภาพ 11,9455.92 บาท ร่วมเป็นทั้งสิ้น 592,175.92 บาท

พล.ต.อ.อดุลย์ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลพระราม 2 เป็นโรงพยาบาลคู่สัญญาสถานพยาบาลรักษาผู้ประกันตนจำนวนกว่า 30,000 คน ได้รับเงินอุดหนุนการรักษาพยาบาลผู้ประกันตนแบบเหมาจ่ายจากสำนักงานประกันสังคมปีละกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งจะมีกำหนดต่อสัญญาประจำปีสิ้นปีนี้ หากผลการสอบสวนของกระทรวงสาธารณสุข พบว่าโรงพยาบาลปฏิเสธการรักษาจนเป็นเหตุให้ผู้ป่วยเสียชีวิตจะต้องทบทวนการต่อสัญญาทันที

ด้านแม่ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตั้งแต่เกิดเหตุจนฌาปนกิจศพลูกสาวเสร็จสิ้น เมื่อวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา โรงพยาบาลพระราม 2 ไม่เคยติดต่อสอบถามกล่าวคำขอโทษ หรือส่งพวงหรีดมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่าหากลูกสาวได้รับการรักษาอย่างเต็มที่ก็อาจไม่ถึงขึ้นเสียชีวิต จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดกระบวนการตรวจสอบให้เร็วที่สุด และไม่อยากให้ผู้ป่วยต้องมีชะตากรรมเหมือนลูกสาวของตนเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง