"ประวิตร" ย้ำโรดแมปเลือกตั้ง 24 ก.พ.62

การเมือง
27 พ.ย. 61
14:27
618
Logo Thai PBS
"ประวิตร" ย้ำโรดแมปเลือกตั้ง 24 ก.พ.62
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยืนยันโรดแมปเลือกตั้งยังคงเป็นวันที่ 24 ก.พ.2562 ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม ย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สามารถได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีได้ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิกพรรคใด

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยกมือแสดงสัญลักษณ์ เลข 24 เพื่อยืนยันโรดแมปเลือกตั้งว่ายังคงเป็นวันที่ 24 ก.พ.2562 ก่อนจะย้ำว่าให้การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง เพื่อสานต่องานให้สำเร็จลุล่วง แต่ปฏิเสธให้ความชัดเจนถึงพรรคการเมืองที่จะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี

 

ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ชี้แจงว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่จำเป็นต้องสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใด ก็สามารถได้รับการเสนอชื่อจากพรรคการเมืองให้เป็นนายกรัฐมนตรีได้ ซึ่งตามขั้นตอนนั้น ก่อนวันสุดท้ายของการรับสมัคร ส.ส. พรรคการเมืองจะต้องเสนอชื่อบุคคลที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ 1-3 คน

พร้อมระบุว่า การหารือร่วมกับพรรคการเมืองในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ จะได้ข้อยุติและความชัดเจนในวันปลดล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมและจะถือเป็นการพบหารือนัดสุดท้าย โดยส่วนตัวจะชี้แจงประเด็นข้อกฎหมายทั้งหมด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ มีธงในใจแล้ว รอเพียงพรรคการเมืองทาบทาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง