สบส.แจ้งความ "รพ.พระราม 2-หมอพีระ" รับผิดชอบคดีสาดน้ำกรด

สังคม
27 พ.ย. 61
18:50
1,889
Logo Thai PBS
สบส.แจ้งความ "รพ.พระราม 2-หมอพีระ" รับผิดชอบคดีสาดน้ำกรด
กรณีโรงพยาบาลพระราม 2 ปฏิเสธรักษาหญิงถูกสาดน้ำกรด มีข้อสรุปจาก สบส.แล้วว่าจะเอาผิดกับบริษัท พระราม 2 เมดิคอล กรุ๊ป และแพทย์ผู้ดำเนินการสถานพยาบาล หลังพบหลักฐานว่ากระทำการเข้าข่ายไม่รับรักษาผู้ป่วยฉุกเฉินตามที่กฎหมายกำหนด

นิติกรกองกฎหมาย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) นำหลักฐานผลการสอบสวนของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีครอบครัวนางช่อลัดดา ทาระวัน ร้องเรียนโรงพยาบาลพระราม 2 ไม่รับการรักษา ส่งมอบให้พนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลท่าข้าม หลังส่งเจ้าหน้าที่มาแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้

นายชาตรี พินใน นิติกรชำนาญการพิเศษ กองกฎหมาย สบส. เปิดเผยว่า การแจ้งความดำเนินคดีแบ่งเป็น 2 ส่วน คือบริษัท พระราม 2 เมดิคอล กรุ๊ป จำกัด ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการ แจ้งความดำเนินคดี 2 ข้อหาคือ ฝ่าฝืนไม่ปฎิบัติตามมาตรฐานสถานพยาบาลตามที่กำหนดไว้ในกฎหมาย และไม่ส่งต่อผู้ป่วยตามมาตรฐานสถานพยาบาล

 

ส่วนที่สองคือ แจ้งความดำเนิคดี น.พ.พีระ คณานุวัฒน์ แพทย์ผู้ดำเนินการสถานพยาบาล ที่มีชื่อในใบอนุญาตประกอบการสถานพยาบาล 3 ข้อหาคือ ฝ่าฝืนไม่ปฎิบัติตามมาตรฐานสถานพยาบาล ตามที่กำหนดไว้ในกฎหมาย ไม่ส่งต่อผู้ป่วยตามมาตรฐานสถานพยาบาลและไม่ให้ผู้ประกอบการวิชาชีพปฎิบัติตามมาตรฐานวิชาชีพ

การแจ้งความดำเนินคดีกับโรงพยาบาลพระราม 2 ครั้งนี้ เป็นการดำเนินการตามคำสั่งของอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เนื่องจากเห็นว่าเข้าข่ายความผิดที่สถานพยาบาลไม่รับรักษาผู้ป่วยฉุกเฉินตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด

ขณะที่ พ.ต.อ.โกมินทร์ อ่อนเพชร์ ผู้กำกับการกลุ่มงานสอบสวน สน.ท่าข้าม ยืนยันแม้คดียังอยู่ระหว่างสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน แต่มั่นใจเสร็จในระยะเวลาที่ตั้งไว้ เพื่อส่งให้พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งปิด 15 วันตึกผู้ป่วยนอก รพ.พระราม 2 ดัดแปลงจากลานจอดรถ

คำต่อคำ รพ.พระราม 2 รักษาดีที่สุด-คนไข้ปฏิเสธเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง