กทพ.สั่งรื้อ "ตลาดหัวมุม" ภายใน 6 เดือน

เศรษฐกิจ
28 พ.ย. 61
11:56
29,235
Logo Thai PBS
กทพ.สั่งรื้อ "ตลาดหัวมุม" ภายใน 6 เดือน
ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ระบุสั่งรื้อตลาดหัวมุมภายใน 6 เดือน พร้อมเตรียมปรับระบบทั้งตู้เติมเงินอีซี่พาส-บัตรเครดิตค่าทางด่วน พร้อมใช้ภายใน 5 เดือน

เมื่อวานนี้ (27 พ.ย.2561) นายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ผู้ว่าการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีไล่ที่ตลาดหัวมุมว่า ได้ส่งเรื่องฟ้องร้องบริษัท เนค เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เรื่องกรณีละเมิดสัญญาเปิดบริการตลาดหัวมุม แม้จะถูกบอกเลิกสัญญาไป 2 ปีแล้ว และพบว่ายังมีการเก็บค่าเช่าแผงจากผู้ขายรายย่อย จึงได้เรียกร้องค่าเสียหายไปราว 50 ล้านบาท หากเมื่อศาลมีคำสั่งตัดสินสิ้นสุดแล้วจะดำเนินการเข้าพื้นที่เพื่อรื้อย้ายสิ่งปลูกสร้างทันทีเพื่อเตรียมก่อสร้างโครงการถนนตัดใหม่หรือบายพาส วงเงิน 200 ล้านบาท บริเวณทางแยกตัดกับถนนถนนประเสริฐมนูกิจ(เกษตร-นวมินทร์)และถนนประดิษฐ์มนูธรรม (ถนนเลียบทางพิเศษฉลองรัช ทางด่วนสายรามอินทรา-อาจณรงค์) เพื่อแก้ปัญหาคอขวดของพื้นผิวจราจรตลอดจนแก้ปัญหารถติดในช่วงเย็น โดยหากโครงการถูกเสนอและเปิดประมูลตามขั้นตอนแล้ว คาดว่าจะต้องเข้าพื้นที่ภายใน 6-8 เดือน

 

 

 

 

 

สำหรับแผนพัฒนาเทคโนโลยีทางด่วนเพื่อแก้ปัญหาจราจรในปี 2562 กทพ.มีแผนจะลงทุนติดตั้งตู้เติมเงินบัตร Easy Pass บริเวณด่านเก็บเงินที่มีปริมาณจราจรหนาแน่น เช่น ด่านบางนาและด่านประชาชื่น ภายใน 4-5 เดือน นอกจากนี้ กทพ.ยังอยู่ระหว่างพัฒนาระบบบัตร EMV (Euro/MasterCard และ Visa) หรือบัตรเครดิตดิจิทัล เชื่อมต่อบัตรเข้าสู่ระบบตั๋วร่วม เพื่อให้สามารถชำระค่าขนส่งสาธารณะทั้งระบบด้วยบัตรเพียงใบเดียว หรือเป็นการนำบัตรเครดิตมาจ่ายค่าทางด่วน คาดว่าจะใช้ได้ภายใน 6 เดือน ส่วนความคืบหน้าโครงการลดค่าทางด่วน 5 บาทให้กับผู้ที่ใช้บัตรอีซี่พาส เฉพาะที่ด่านอโศก นั้นพบว่าสามารถแก้ปัญหาจราจรได้อย่างดี โดยในปลายเดือนนี้จะประชุมสรุปผลเพื่อพิจารณาขยายไปยังด่านที่มีปริมาณจราจรหนาแน่น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง