รถชนช้างป่าเขาใหญ่ คนขับเสียชีวิต

ภูมิภาค
29 พ.ย. 61
06:18
1,716
Logo Thai PBS
รถชนช้างป่าเขาใหญ่ คนขับเสียชีวิต
เกิดอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งชนช้างป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทำให้คนขับเสียชีวิต ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบช้างป่าแล้ว เตรียมรักษาอาการบาดเจ็บในช่วงเช้าวันนี้

วันที่ 28 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถยนต์ชนช้างป่า บนถนนสายสามแยกกุดคล้า-บ้านผ่านศึก ใกล้เคียงแสงดาวรีสอร์ท หมู่ที่ 10 บ้านเหวปลากั้ง ต.หมูสี ทำให้นายณครินทร์ บุญชัย อายุ 58 ปี ชาวกรุงเทพฯ เสียชีวิต

จากการสอบสวนทราบว่า นายณครินทร์ ขับรถมาคนเดียว มุ่งหน้าไปสามแยกบ้านกุดคล้า เพื่อเข้าสู่ถนนธนะรัชต์ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุถนนไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง ประกอบกับจุดดังกล่าวเป็นถิ่นที่ช้างจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ออกมาหากินเป็นประจำ และมักเดินข้ามถนนไปยังป่าอีกฝั่ง คาดว่านายณครินทร์อาจขับรถมาในระยะกระชั้นชิดไม่สามารถเบรกรถได้ทันจึงพุ่งชนช้างเข้า ทำให้ช้างล้มทับด้านหน้ารถจนนายณครินทร์เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ขณะที่ช้างป่าบาดเจ็บ และเดินหนีเข้าไปในป่า ทีมเจ้าหน้าที่พร้อมทีมสัตวแพทย์ อุทยานฯ กระจายกำลังค้นหา ต่อมาเจ้าหน้าที่พบช้างป่าบาดเจ็บที่ส่วนหัวและขา เดินออกจากป่าไปยังบ้านเรือนของชาวบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าติดตามอาการตลอดทั้งคืน และเตรียมเข้าทำการรักษาในช่วงเช้า

ที่ผ่านมาถนนสายนี้เกิดอุบัติเหตุรถชนช้างหลายครั้ง และห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร เคยเกิดอุบัติเหตุรถเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่พุ่งชนช้าง ทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง