"ดีเอสไอ" ยื่นขอตัว "กาญจนาภา-วันชัย" เป็นผู้ร้ายข้ามแดน

อาชญากรรม
29 พ.ย. 61
12:03
374
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" ยื่นขอตัว "กาญจนาภา-วันชัย" เป็นผู้ร้ายข้ามแดน
ดีเอสไอเตรียมยื่นคำร้องขอตัว 2 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลในความผิดฐานฟอกเงินของคดีที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตอนุมัติสินเชื่อธนาคารกรุงไทยเป็นผู้ร้ายข้ามแดน ขณะที่กรมราชทัณฑ์ส่งตัวนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ผู้ต้องขังคดีทุจริตข้าวจีทูจีไปยัง รพ.ตำรวจ ตามนัดของแพทย์

เมื่อวานนี้ (28 พ.ย.2561) พ.ต.ต.วรนันท์ ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการติดตามตัว นางกาญจนาภา หงษ์เหิน และนายวันชัย หงษ์เหิน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน ซึ่งเป็นคดีเกี่ยวเนื่องกับการทุจริตอนุมัติสินเชื่อธนาคารกรุงไทยให้กับบริษัทในเครือกฤษดามหานครว่า หลังจากที่ผู้ต้องหาหลบหนีออกนอกประเทศ ทางดีเอสไอต้องเขียนคำร้องขอส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน เพื่อประสานกับสำนักงานอัยการสูงสุด ขณะนี้กองกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศได้ดำเนินการแปลและสรุปเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงคำร้องขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนเป็นภาษาอังกฤษตามระเบียบขั้นตอนของสำนักงานอัยการสูงสุดแล้ว ส่วนขั้นตอนจากนี้ เจ้าหน้าที่จะนำเอกสารส่งให้ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษพิจารณา คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ก่อนส่งคำร้องให้กับสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

 

ส่วนความคืบหน้าอาการป่วยของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องขังคดีทุจริตระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือข้าวจีทูจี ล่าสุด พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ผอ.ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้รายงานว่าเมื่อวานนี้ (28 พ.ย.) ทัณฑสถานโรงพยาบาลฯ ได้ส่งตัวนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ไปยังโรงพยาบาลตำรวจตามนัดของแพทย์ เพื่อตรวจรักษาอาการป่วยโรคหมอนรองกระดูกสันหลังอักเสบ

 

 

หลังจากนี้ แพทย์ของทางโรงพยาบาลตำรวจจะเป็นผู้วินิจฉัยว่า นายบุญทรงจะต้องได้รับการผ่าตัดหรือไม่ รวมถึงการพักฟื้นเพื่อรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจจำนวนกี่วัน ในส่วนของกรมราชทัณฑ์จะดำเนินการตามระเบียบโดยจะส่งเจ้าหน้าที่ไปควบคุมตลอด 24 ชั่วโมง ตามระเบียบขั้นตอนของเรือนจำ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง