รองเลขาธิการ กกต.ย้ำเอกสารแบ่งเขตเลือกตั้งไม่ได้หลุดจาก กกต.

การเมือง
29 พ.ย. 61
14:03
250
Logo Thai PBS
 รองเลขาธิการ กกต.ย้ำเอกสารแบ่งเขตเลือกตั้งไม่ได้หลุดจาก กกต.
รองเลขาธิการ กกต.ยืนยันเอกสารการแบ่งเขตเลือกตั้งที่เผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวานนี้ (28 พ.ย.) ไม่ได้ออกจากสำนักงาน กกต. พร้อมมั่นใจกระบวนการดำเนินการที่เป็นไปตามกรอบกฎหมายและคำสั่ง คสช.

วันนี้ (29 พ.ย.2561) นายณัฏฐ์ เล่าสีห์สวกุล รองเลขาธิการ กกต.เปิดเผยว่า เอกสารการแบ่งเขตเลือกตั้ง 350 เขตที่เผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวานนี้ (28 พ.ย.) ไม่ได้หลุดจากสำนักงาน กกต. และมั่นใจว่าดำเนินการพิจารณาแบ่งเขตเลือกตั้งเป็นไปตามกฎหมายและคำสั่ง คสช.ที่ 16/2561 ที่กำหนดไว้ว่าการแบ่งเขตของ กกต.ถือเป็นที่สุดโดยชอบทางกฎหมาย แต่อาจเป็นไปได้ที่จะมีการยื่นเรื่องฟ้องร้องต่อศาลตามกระบวนการ โดยไม่ได้กังวลในเรื่องใด ซึ่งหลังจากนี้ทุกข้อสงสัยจะได้รับการคลี่คลายในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ในการหารือระหว่างแม่น้ำ 5 สายและพรรคการเมือง ก่อนจะเดินหน้าใส่เทอร์โบสู่การเลือกตั้ง

รองเลขาธิการ กกต.กล่าวอีกว่า บรรยากาศการรับสมัคร ส.ว.ในช่วง 3 วันที่ผ่านมาเป็นไปอย่างเงียบเหงา แต่เชื่อว่าช่วง 2 วันสุดท้าย จะมีผู้สนใจไปสมัครเพิ่มขึ้น ด้วยได้รับรายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่ว่าวันนี้การรับสมัครเป็นไปอย่างคึกคึก และเชื่อว่าจำนวนผู้สมัครแต่ละกลุ่มจะเกินกว่า 3 คนที่เข้าสู่ขั้นตอนการลงคะแนนได้ ส่วนวันสุดท้ายของการรับสมัคร หากผู้สมัครรับบัตรคิวก่อนเวลา 16.30 น. จะสามารถสมัครได้ทันเวลา โดยเอกสารต้องมีความพร้อมและถูกต้อง

ทั้งนี้่ ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยยอดการสมัครและรายชื่อได้ เนื่องจากเงื่อนไขของกฎหมาย แต่ภายในวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคมนี้ เวลา 12.00 น. กกต.จะเปิดเผยยอดผู้สมัครในแต่ละอำเภอแต่ละกลุ่มทั้งหมดโดยละเอียดในเว็บไซต์ของ กกต.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง