กทม.ตรวจความพร้อมเส้นทาง “Bike อุ่นไอรัก”

สังคม
29 พ.ย. 61
14:43
1,914
Logo Thai PBS
กทม.ตรวจความพร้อมเส้นทาง “Bike อุ่นไอรัก”
ผู้ว่าฯ กทม.ตรวจความพร้อมเส้นทางปั่นจักรยาน เช่น การซ่อมแซมผิวเส้นทางจักรยานที่ชำรุด การตีเส้น ซ่อมแซมป้ายสัญญาณจราจร กิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” โดยจะมีพิธีซ้อมใหญ่ในวันที่ 2 ธ.ค.นี้

วันนี้ (29 พ.ย.2561) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจเส้นทางกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ โดยได้ติดตามความพร้อมเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ในกิจกรรมปั่นจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก 2018" จากพระลานพระ ราชวังดุสิต ถึงคลองลัดโพธิ์ จ.สมุทรปราการ ระยะทาง 39 กิโลเมตร ซึ่งจะผ่านเส้นทาง 8 พื้นที่เขตของ กทม.ได้แก่ เขตดุสิต พระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ คลอง สาน ธนบุรี จอมทอง และราษฎร์บูรณะ

โดยจะมีขบวนปั่น 11 ขบวน และจุดเช็กอินในพื้นที่ กทม. 7 จุด ได้แก่ ลานพระราชวังดุสิต ลานคนเมือง สนามม้านางเลิ้ง สนามหลวง โรงพยาบาลสมเด็จ พระปิ่นเกล้า แยกตากสิน และถนนอินทรพิทักษ์ ส่วนอีก 2 จุด อยู่ในพื้นที่จ.สมุทรปราการ 

สำหรับการเตรียมการในส่วนที่ กทม.ได้รับมอบหมาย คืบหน้าไปแล้วประมาณ 90% เช่น การปรับปรุง และซ่อมแซมพื้นผิวเส้นทางปั่นจักรยานที่ชำรุด ขรุขระ การขีดสีตีเส้น และติดตั้งซ่อมแซมป้ายสัญญาณจราจร ตัดแต่งต้นไม้ ตลอดจนการปรับสภาพภูมิทัศน์ตลอดสองฝั่งของเส้นทางปั่นจักรยานทั้งขาไปและขากลับ

ส่วนด้านความปลอดภัย กทม.ได้ซ่อมแซม และเปลี่ยนหลอดไฟฟ้าส่องสว่างที่ชำรุด รวมทั้งยังได้ตรวจความพร้อมของกล้อง cctv พร้อมเชื่อมต่อสัญญานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดเส้นทางปั่นจักรยานเช่นกัน ทั้งนี้จะมีพิธีซ้อมใหญ่ในวันที่ 2 ธ.ค.นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

2 ธ.ค.นี้ ซ้อมใหญ่ "bike อุ่นไอรัก" แนะเลี่ยง 24 เส้นทาง

เปิด 9 เส้นทางจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก"

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง