"ราเยวัช" มั่นใจไทยลบสถิติไม่เคยชนะที่บูกิต จาลิล

กีฬา
30 พ.ย. 61
12:14
1,590
Logo Thai PBS
"ราเยวัช" มั่นใจไทยลบสถิติไม่เคยชนะที่บูกิต จาลิล
มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย ยืนยันการเจอกันครั้งนี้จะแตกต่างออกไป พร้อมมั่นใจสถิติมีไว้ทำลาย หลังทีมชาติไทยไม่เคยบุกมาชนะมาเลเซีย ที่สนามบูกิต จาลิล ในศึกชิงแชมป์อาเซียน ได้แม้แต่ครั้งเดียว

วันนี้ (30 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความพร้อมฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบรองชนะเลิศ นัดแรก มาเลเซีย จะเปิดสนามบูกิต จาลิล ที่จุแฟนบอลได้ 87,000 คน รับการมาเยือนของแชมป์เก่า ทีมชาติไทย จะแข่งขันกันในวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคมนี้ เวลา 19.45 น. ทีมชาติไทยเพิ่งเดินทางมาถึงมาเลเซีย เมื่อค่ำวานนี้ (29 พ.ย.) โดย มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ช ได้ปล่อยให้นักเตะพักผ่อน เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายเต็มที่ ก่อนจะมีการซ้อมในช่วงค่ำ ซึ่งล่าสุดไม่มีนักเตะบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน

 

 

 

สำหรับสถิติที่ผ่านมาในการมาเยือนสนามบูกิต จาลิล ทีมชาติไทยไม่เคยบุกมาชนะมาเลเซียที่สนามแห่งนี้ได้เลยทั้งในปี 2004, 2012 และ 2014 แต่ มิโลวาน ราเยวัช ยืนยันไม่ได้กังวลกับสถิติตรงนี้ พร้อมมั่นใจว่าลูกทีมทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะ และเก็บ 3 คะแนนไปฝากแฟนฟุตบอลไทย

 

 

ขณะที่กรกช วิริยอุดมศิริ แบ็คซ้ายของทีม ยืนยันแม้จะต้องลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลมาเลเซียเกือบ 100,000 คน แต่ไม่กดดัน และพร้อมจะทำผลงานให้เต็มที่

 

 

 

ด้าน ตัน เจิ้ง เหอ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติมาเลเซีย ยอมรับว่าไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ตัวเองหวังว่าลูกทีมจะอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดี ซึ่งการที่มีแฟนบอลหนุนหลังจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ มาเลเซีย เก็บชัยชนะเพื่อกุมความได้เปรียบก่อน

สำหรับสถิติทีมชาติไทยในการพบกับ มาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 13 ครั้งที่ผ่านมา ไทย เอาชนะได้ 7 ครั้ง เสมอ 3 ครั้ง และแพ้ 3 ครั้ง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง