เปิดศึก "จาตุรนต์" ตั้งธงปิดทาง "พล.อ.ประยุทธ์" นั่งนายกฯ อีกสมัย

การเมือง
30 พ.ย. 61
18:06
486
Logo Thai PBS
เปิดศึก "จาตุรนต์" ตั้งธงปิดทาง "พล.อ.ประยุทธ์" นั่งนายกฯ อีกสมัย
"จาตุรนต์ ฉายแสง" ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ แถลงยุทธศาสตร์ "รักษาชาติ" นำประเทศสู่ความเป็นประชาธิปไตย ตั้งธงภารกิจสำคัญ ปิดทุกช่องทางที่ผลักดัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี รอบ 2

วันนี้ (30 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงแนวคิดและยุทธศาสตร์ของพรรคไทยรักษาชาติ เพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง นายจาตุรนต์ ฉายแสง ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ ประกาศจุดยืนและแนวทางการเมืองของพรรค คือการหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจและการดำเนินการในทุกวิถีทาง เพื่อไม่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง และนำบ้านเมืองกลับเข้าสู่ความเป็นประชาธิปไตย มีเสรีภาพ และดึงความเชื่อมั่นกลับคืนมา

สอดคล้องกับ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ที่อ้างอิงถึงความพยายามในการสืบทอดอำนาจ ด้วยการวางตัวให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ซึ่งไม่เพียงแต่จุดยืนของพรรคเท่านั้น แต่ยังเรียกร้องให้ประชาชน ร่วมกันแสดงจุดยืนคัดค้าน เพื่อก้าวพ้นความพยายามที่ผู้มีอำนาจจัดวางไว้

สำหรับยุทธศาสตร์เลือกตั้งของพรรคไทยรักษาชาติยังคงมุ่งเน้นนโยบายให้ประชาชนอยู่ดีกินดีและมั่นใจว่าจะทำได้จริง ด้วยการถอดแบบนโยบายพรรคไทยรักไทย ก่อนจะย้ำว่า พรรคไทยรักษาชาติ ไม่ขอเป็นพรรคอันดับหนึ่ง แต่ขอเป็นพรรคขนาดกลางที่จะเน้นเศรษฐกิจก่อนการเมือง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง