บางกอกแอร์เวย์ส รับผิดชอบ "ศุ บุญเลี้ยง" ถูกของตกใส่ศีรษะ

สังคม
1 ธ.ค. 61
14:56
2,932
Logo Thai PBS
บางกอกแอร์เวย์ส รับผิดชอบ "ศุ บุญเลี้ยง" ถูกของตกใส่ศีรษะ
บางกอกแอร์เวย์ส ชี้แจงกรณีอุบัติเหตุ "ศุ บุญเลี้ยง" ถูกของตกใส่ศีรษะบนสายการบินจนต้องเย็บแผล 7 เข็ม ระบุเป็นอุบัติเหตุจากผู้โดยสารเปิดช่องเก็บสัมภาระ หลังจากเครื่องเพิ่งจอดที่สนามบินสมุย โดยแสดงความรับผิดชอบดูแลค่ารักษาพยาบาลจนกว่าจะหายเป็นปกติ

วานนี้ (30 พ.ย.2561) เฟซบุ๊กของสมจุ้ย เจตนาฯ หรือของ ศุ บุญเลี้ยง สมาชิกวงเฉลียงและนักเขียน โพสต์ข้อความพร้อมภาพเล่าเหตุการณ์เกิดอุบัติเหตุหัวแตกเพราะของหล่นใส่  โดยระบุว่าถ้าไม่เขียนบอกมันจะต้องตอบทีละคน #ถ้าบอกทีละคนก็จะเหนื่อยไป อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดบนเครื่องบิน บางกอกแอร์เวย์ส (ถ้าเขียนว่าสายการบินแห่งหนึ่งก็จะถามอีกว่า สายการบินอะไร จากสุวรรณภูมิไปเกาะสมุย ก็มีอยู่สายเดียว)

ขณะเครื่องลงจอดที่สนามบินสมุย ผู้โดยสารท่านหนึ่งคาดว่าคงเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน อารามดีใจหรือไรที่ได้มาถึงเกาะสมุย รีบเปิดที่เก็บของแล้วทำวัตถุ (ที่เรียกว่าตัวอย่างแผ่นกระเบื้องปูพื้น) หนักราวๆ 4 กิโลลงตรงกลางกบาลพอดี

เจ้าของวัสดุยืนตกใจอยู่ใกล้ๆ แสดงความรับผิดชอบว่า ของที่หล่นนั้นเป็นของเธอ ส่วนคนเปิดช่องเก็บของซึ่งเป็นคนจีน เดินลงเครื่องบินไปแบบเนียนๆ

แอร์สจ๊วต มาช่วยปฐมพยาบาลด้วยการเอาทิชชู่มาซับเลือด เอาน้ำแข็งประคบแล้วส่งต่อรพ.กรุงเทพ-สมุย แผลไม่เจาะถึงกระโหลก แต่ยาวขนาดประมาณสองนิ้วกว่า หมอเย็บไปเจ็ดเข็ม และบอกให้ล้างแผลเจ็ดวัน ค่อยตัดไหม

น้องคนที่เป็นเจ้าของวัสดุก่อสร้าง บอกว่ายินดี ถ้าพี่จะให้ช่วยอะไร ยื่นนามบัตรไว้ให้ติดต่อไป ผมเลยมอบนามบัตรให้บ้าง เธอตกใจหนักยิ่งไปอีกร้องว่า อ้าว..นี่พี่สมจุ้ย หนูเพิ่งอ่าน กบถแกมกวนของพี่อ่านแล้วมันยียวนกวนดีจริงๆ#เขียนสั้นก่อนก็แล้วกัน (แต่เรื่องมันยาว)

 

บางกอกแอร์เวย์ส รับผิดชอบอุบัติเหตุ

ต่อมาแผนกสื่อมวลชนสัมพันธ์ ส่วนประชาสัมพันธ์องค์กร สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ทำหนังสือชี้แจงสื่อมวลชน โดยระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับศุ บุญเลี้ยง ได้เดินทางโดยเที่ยวบิน PG133 ของสายการบินฯ ซึ่งออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มาถึงท่าอากาศยานสมุย เป็นที่เรียบร้อย ในขณะที่ผู้โดยสารเริ่มทยอยลงจากเครื่องบินในเที่ยวบินดังกล่าว ปรากฏว่ามีผู้โดยสารท่านหนึ่ง ที่นั่งอยู่ด้านหลังของศุ บุญเลี้ยง ได้เปิดช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะเป็นเหตุให้สิ่งของซึ่งอยู่ในสัมภาระที่ถือขึ้นเครื่องของผู้โดยสารท่านอื่นตกใส่บริเวณศีรษะของคุณศุ บุญเลี้ยง จนทำให้ได้รับบาดเจ็บ

โดยพนักงานต้อนรับบนเที่ยวบิน ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นทันที และได้ประสานไปยังหน่วยงานภาคพื้นดิน เพื่อปฏิบัติตามขั้นตอนการปฐมพยาบาล และเคลื่อนย้ายผู้ป่วย จากนั้นนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา 

ทางสายการบินฯ รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับศุ บุญเลี้ยง โดยได้ให้การดูแลและรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลไปจนกว่าบาดแผลบนศีรษะจะหายเป็นปกติ

สายการบินฯ ปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสารทุกท่านเป็นสำคัญ ตามมาตรฐานความปลอดภัยในการบินทุกประการ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง