คึกคัก! "Bike อุ่นไอรัก" ซ้อมปั่นทั่วไทย

สังคม
2 ธ.ค. 61
13:53
2,732
Logo Thai PBS
คึกคัก! "Bike อุ่นไอรัก" ซ้อมปั่นทั่วไทย
ประชาชนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่ลงทะเบียนกิจกรรมปั่นจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก" ทยอยเดินทางรับสิ่งของพระราชทานที่สนามศุภชลาสัยตั้งแต่เช้า ขณะที่ประชาชนทั่วไทยเริ่มซ้อมปั่นจักรยานเพื่อศึกษาเส้นทางและเตรียมร่างกายร่วมปั่นพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 9 ธ.ค.นี้

วันนี้ (2 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานพระราชานุญาตให้จัดกิจกรรมปั่นจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก" ในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ ประชาชนที่ลงทะเบียนร่วมกิจกรรม ใช้เวลาช่วงวันหยุด เข้ารับสิ่งของพระราชทานตามพื้นที่ที่กำหนด


บรรยากาศประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ทยอยเข้าได้รับพระราชทานสิ่งของที่สนามศุภชลาสัยเป็นวันสุดท้าย ก่อนที่ช่วงบ่ายตามจุดต่างๆ จะมีการซ้อมใหญ่ ปั่นจักรยานเสมือนวันจริง


วันทิพย์ โกมลประเสริฐกุล หนึ่งในผู้ลงเบียนกิจกรรม ปั่นจักรยาน "ไบค์ อุ่นไอรัก" ระบุว่า รู้สึกปลื้มใจและภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมไบค์อุ่นไอรักครั้งนี้  เนื่องจากคราวที่แล้วพลาดโอกาสเข้าร่วมปั่น "Bike for dad" ครั้งนี้มีโอกาสลงทะเบียนได้ จึงเดินทางมารับเสื้อและสิ่งของพระราชทานแต่เช้า 


ขณะที่ มนูญ ประสบภักดี  ระบุว่า ชื่นชอบปั่นจักรยานอยู่แล้ว แต่ไม่ค่อยมีโอกาสได้ปั่น จึงตัดสินใจลงทะเบียนร่วมปั่น Bike อุ่นไอรัก ซึ่งมีประโยชน์ทั้งต่อสุขภาพและเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างคนในครอบครัวได้เพิ่มความอบอุ่นและสร้างความทรงจำที่ดีร่วมกัน

 

ศึกษาเส้นทาง-เตรียมร่างกาย ซ้อมปั่น Bike อุ่นไอรัก 

ขณะที่นักปั่นจักรยานหลายจังหวัดทั่วไทย เริ่มเตรียมสภาพร่างกาย ก่อนเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก" ที่จะจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ โดยนักปั่นจักรยานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นัดรวมตัวกันที่บริเวณหอนาฬิกาหัวหินเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อซ้อมปั่นจักรยาน


นายจีรวัฒน์  พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ทำการชี้แจงให้นักปั่นทุกคนถึงการเตรียมพร้อมร่างกาย เครื่องแต่งกาย จะต้องสวมหมวกนิรภัย และอุปกรณ์ป้องกันอันตรายให้รัดกุม ซึ่งการปั่นในครั้งมีนักปั่นหน้าใหม่เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งการใช้ความเร็ว และสภาพร่างกาย โดยเส้นทางเริ่มตั้งแต่หอนาฬิกา-อ่างเก็บน้ำเขาเต่า ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร การปั่นจะปั่นเป็นขบวนเรียง 3 ใช้ความเร็วไม่เกิน 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


ส่วนใน จ.อ่างทอง นายหาญ บัวทอง อายุ 77 ปี ชาว ต.บ้านแห อ.เมืองอ่างทอง นำรถจักรยานยนต์ ที่ดัดแปลงติดไฟใส่หลังคา พร้อมทั้งอัญเชิญพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัฐกาลที่ 10 มาติดบริเวณด้านหน้า ก่อนที่จะนำออกมาซ้อมปั่นบนถนนอ่างทอง-ป่าโมกทุกคืน เพื่อเตรียมเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานอุ่นไอรักในวันที่ 9 ธ.ค.นี้เช่นกัน

กิจกรรมซ้อมปั่นอุ่นไอรัก ภาคอีสาน

เช่นเดียวกับข้าราชการและประชาชนใน จ.มหาสารคาม ที่ได้ร่วมซ้อมปั่นจักรยาน ในกิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก" เพื่อเตรียมพร้อมและสำรวจเส้นทาง โดยกำหนดเส้นทางปั่นรวม 3 กลุ่ม โดยกลุ่มที่ 1 ระยะทาง 29 กิโลเมตร กลุ่มที่ 2 ระยะทาง 18 กิโลเมตร และกลุ่มที่ 3 ระยะทาง 5 กิโลเมตร จุดสตาร์ทจะเริ่มที่หน้าอาคารศาลากลางจังหวัดมหาสารคามไปตามเส้นทางหมายเลข 291 มุ่งหน้าไปยังอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน


ขณะที่ จ.บึงกาฬ ประชาชนยังคงเดินทางเข้ามารับเสื้อพระราชทาน หน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เพื่อสวมใส่ในกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก ก่อนจะร่วมซ้อมปั่นจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก" เพื่อทำความเข้าใจแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ทั้ง 4,846 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง