ชาว กทม.ร่วมซ้อมใหญ่ "Bike อุ่นไอรัก"

สังคม
2 ธ.ค. 61
16:00
2,920
Logo Thai PBS
ชาว กทม.ร่วมซ้อมใหญ่ "Bike อุ่นไอรัก"
ประชาชนในกรุงเทพมหานครที่ลงทะเบียนร่วมกิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก" ร่วมซ้อมใหญ่ปั่นจักรยาน เตรียมความพร้อมสำหรับวันจริง 9 ธันวาคมนี้ ซึ่งเป็นไปด้วยความราบรื่น

วันนี้ (2 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักปั่นจักรยานกว่า 1,000 คน ซึ่งเข้าร่วมซ้อมใหญ่ในกิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก" ได้ปั่นออกจากจุดสตาร์ท บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต และถนนราชดำเนิน ในเวลา 15.00 น. หลังจากได้รับสัญญาณปล่อยตัว ซึ่งตรงกับเวลาเริ่มปั่นจริง ในวันที่ 9 ธันวาคม เช่นเดียวกับจุดอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียง อย่างลานคนเมือง สนามม้านางเลิ้ง สนามหลวง ที่มีคนเข้าร่วมซ้อมคึกคัก

สำหรับประชาชนที่เข้าร่วมซ้อมปั่นจักรยานในวันนี้ ส่วนใหญ่ใส่เสื้อสีเหลืองและฟ้า โดยต้องการเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงพลังปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ พร้อมสร้างความรักความสามัคคีในครอบครัวและสังคม ผ่านกิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก" จากพระลานพระราชวังดุสิต ถึงคลองลัดโพธิ์ ทั้งไปและกลับ รวม 39 กิโลเมตร

 

 

ทั้งนี้ การซ้อมใหญ่ในวันนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมทั้งเวลาและเส้นทางเสมือนวันจริงทั้งหมด ขณะที่เส้นทางปั่นจากพระลานพระราชวังดุสิต ถึงคลองลัดโพธิ์ ทั้งไปและกลับ มีเจ้าหน้าที่ประจำจุด เพื่ออำนวยความสะดวก และเป็นไปตามแผนรักษาความปลอดภัย ร่วมกับแผนการจัดการจราจรของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ต้องปิดจราจรฝั่งพระนคร และฝั่งธนบุรี ทั้งหมด 24 เส้นทาง ตั้งแต่เวลา 12.00-20.00 น. โดยเจ้าหน้าที่ดำเนินการโดยคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัย และความสุขของประชาชนเป็นสำคัญ

 

 

ขณะที่หลายคนที่มาร่วมซ้อมวันนี้ บอกว่า เตรียมความพร้อมทั้งทางร่างกายและจิตใจเป็นอย่างดี พร้อมศึกษาจุดที่ต้องระมัดระวังตลอดเส้นทางปั่นทั้งไปและกลับ ควบคุมความเร็ว เพื่อให้การปั่นจริงในวันที่ 9 ธันวาคมนี้เป็นไปอย่างราบรื่น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คึกคัก! "Bike อุ่นไอรัก" ซ้อมปั่นทั่วไทย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง