ปิดโรงงานผลิตถุงมือยางคนงานเกือบ 500 คนตกงาน

ภูมิภาค
2 ธ.ค. 61
17:01
45,718
Logo Thai PBS
ปิดโรงงานผลิตถุงมือยางคนงานเกือบ 500 คนตกงาน
โรงงานผลิตถุงมือยางใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ประกาศปิดกิจการ เนื่องจากประสบปัญหาการขาดทุนจากเศรษฐกิจที่ตกต่ำ ทำให้พนักงานเกือบ 500 คนต้องตกงาน

วันนี้ (2 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนงานโรงงานบริษัท เฮลตี้ โกล์ฟ จำกัด รวมตัวกันด้านหน้าโรงงานใน ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมถือป้ายประท้วง หลังทางโรงงานประกาศปิดกิจการ ลอยแพคนงานจำนวน 492 คน ท่ามกลางมรสุมเศรษฐกิจที่กำลังตกต่ำอยู่ในขณะนี้

 

 

 

นายพงษ์สิทธุ์ ไชยรบ ตัวแทนคนงานที่ถูกเลิกจ้าง เปิดเผยว่า อยากให้กระทรวงอุตสาหกรรม กับกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือคนงาน หลังนายจ้างไม่จ่ายค่าจ้าง และเงินเดือน ต่อเนื่องเป็นเวลา 7 เดือน ทำให้คนงานทั้ง 492 คน ต้องประสบปัญหาความเดือดร้อนอย่างหนัก

 

 



สำหรับโรงงานเฮลตี้ โกล์ฟ เป็นโรงงานผลิตถุงมือยางส่งออกขายต่างประเทศ ได้ประกาศปิดตัวเพื่อการปรับปรุงโรงงานไป เมื่อปี 2560 โดยจ่ายค่าแรงคนงานตามกฎหมายแรงงาน ร้อยละ 70 เรื่อยมาจนถึงเดือนพฤษภาคม 2561 แต่หลังจากเดือนพฤษภาคมเป็นต้นมา ได้หยุดการจ่ายเงินคนงานอย่างสิ้นเชิง และไม่มีการบอกกล่าวใดๆ ทำให้คนงานถูกลอยแพ เนื่องจากทุกคนมีความหวังรอโรงงานเปิดใหม่ เพื่อจะได้กลับมาทำงาน แต่กลับไม่มีคำชี้แจงใดๆ จากฝ่ายนายจ้าง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง