นักท่องเที่ยวภูเก็ตกระเตื้องขึ้นร้อยละ 10

ภูมิภาค
2 ธ.ค. 61
18:35
1,243
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวภูเก็ตกระเตื้องขึ้นร้อยละ 10
ททท.ภูเก็ต เผยสถานการณ์ท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่นมีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดี พบว่ามีการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 10 โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวอินเดียที่เข้ามาทดแทน เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากรัฐบาลออกมาตรการฟรีวีซ่าให้นักท่องเที่ยว 21 ประเทศ

วันนี้ (2 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ รวมถึงบริเวณสนามบินนานาชาติภูเก็ต ต่างเป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากอยู่ในช่วงไฮซีซั่น หรือฤดูกาลท่องเที่ยว แม้ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุเรือฟีนิกซ์อับปางกลางทะเล เป็นเหตุให้นักเที่ยวชาวจีนเสียชีวิตถึง 47 คน เมื่อ 4 เดือนก่อน

 

 

นายภูริต มาศวงศา ผู้บริหารโรงแรมในป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ตลาดของนักท่องเที่ยวจีนที่มีจำนวนลดลง หากเปรียบเทียบย้อนหลังไปเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา มีการนำภาพยนตร์เรื่องลอสต์อินไทยแลนด์มาฉายทั้งในเมืองไทยและจีน ประกอบการส่งเสริมการตลาดของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จากจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางเข้ามาปีละ 2 แสนคน เพิ่มขึ้นเป็น 1 ล้านคนในปีต่อมา และเพิ่มขึ้นจนเป็น 2-3 ล้านคนต่อปี ซึ่งเป็นการเติบโตในอัตราที่ก้าวกระโดดปีละ 150-200 เปอร์เซ็นต์ ต้องมองย้อนกลับไปว่า เราสามารถควบคุม หรือมีสิ่งรองรับมากน้อยเพียงใด ในส่วนของ จ.ภูเก็ต ยังมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมา โดยเฉพาะกลุ่มของ FIT หรือกลุ่มที่ศึกษาข้อมูลมากันเอง มีเพิ่มมากขึ้น แต่ที่หายไปคือกลุ่มในลักษณะกรุ๊ปทัวร์ จึงไม่ควรตระหนก

 

 

ด้านนางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า สถานการณ์ท่องเที่ยวของ จ.ภูเก็ต ในช่วงไฮซีซั่นนี้ มีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดี กลุ่มตลาดหลักยังคงเป็นตลาดจีน ออสเตรเลีย และรัสเซีย นอกจากนี้ กลุ่มที่มีแนวโน้มจะเดินทางเข้ามามาก ได้แก่ ตลาดอินเดีย จากมาตรการของรัฐบาลในการฟรีวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวจำนวน 21 ประเทศ พบว่ามีการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 10

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง