พรรคการเมืองเรียกร้องเลือกตั้ง 24 ก.พ. 62

การเมือง
2 ธ.ค. 61
19:29
492
Logo Thai PBS
พรรคการเมืองเรียกร้องเลือกตั้ง 24 ก.พ. 62
รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ชี้ว่า 1 ใน 3 รายชื่อที่พรรคจะเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี มีชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รวมอยู่ด้วย ขณะที่พรรคชาติไทยพัฒนาและพรรคไทยรักษาชาติ ขอให้การเลือกตั้งเป็นไปตามโรดแมปที่วางเอาไว้ และต้องเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม

วันนี้ (2 ธ.ค.2561) น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยภายหลังจากมีประกาศราชกิจจานุเบกษาเกี่ยวกับการแบ่งเขตเลือกตั้งว่า ไม่ขอทักท้วงในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากไม่ได้อยู่ในฐานะพรรคการเมืองใหญ่ที่ได้รับผลกระทบ แต่ขอให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้งตามโรดแมปที่วางไว้ คือวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 และอยากให้ กกต.ทำหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง เพราะเป็นที่จับตาจากทุกฝ่าย ขณะที่พรรคพร้อมที่จะสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งนี้

 

 

ขณะที่ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวระหว่างลงพื้นที่รับสมัครสมาชิกพรรค ย่านอ่อนนุช ว่า แสดงความเป็นห่วงในการแบ่งเขตเลือกตั้งที่หลายเขตไม่เอื้ออำนวยกับประชาชนที่จะไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง พร้อมหวังด้วยว่าการเลือกตั้งไม่ควรเลื่อนออกไปจากนี้ และการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น ต้องเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ เตรียมเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ถือเป็นสิทธิ์ แต่อยากให้สอบถามจากประชาชนก่อนว่า อยากจะให้ พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่ ส่วนรายชื่อแคนดิเดต 3 นายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา

 

 

ด้านนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า 1 ใน 3 รายชื่อที่พรรคจะเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี มีชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รวมอยู่ด้วย โดยจะเป็นรายชื่อลำดับแรก ส่วนอีก 2 รายชื่ออยู่ระหว่างการหารือ พร้อมกับปฏิเสธว่าการแบ่งเขตเลือกตั้งไม่ได้ทำให้พรรคพลังประชารัฐได้เปรียบ หรือไม่ได้ทำเพื่อนำไปต่อรองทางการเมืองกับใคร เพราะการแบ่งเขตมีทั้งบวกและลบ จึงเชื่อว่า กกต.ดำเนินการด้วยความเป็นธรรม ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้กับใคร

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง