นายกฯ เปิดโครงการสร้างอ่างเก็บน้ำลำสะพุง จ.ชัยภูมิ

การเมือง
3 ธ.ค. 61
11:29
1,313
Logo Thai PBS
นายกฯ เปิดโครงการสร้างอ่างเก็บน้ำลำสะพุง จ.ชัยภูมิ
นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำลำสะพุง ตามโครงการพระราชดำริ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งในพื้นที่

วันนี้ ( 3 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำลำสะพุง ตามโครงการพระราชดำริ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งในพื้นที่

ชาวบ้านใน อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ทยอยเดินทางมาร่วมพิธีเปิดโครงการอ่างเก็บน้ำลำสะพุง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่บริเวณ บ้านสะพุงเหนือ ต.หนองแวง เต็มพื้นที่ เพื่อรอต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้เดินทางมาเป็นประธาน วันนี้ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ชาวบ้านดวงสวรรค์ ต.หนองแวง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ บอกว่า วันนี้ตั้งใจเดินทางมาร่วมงาน เนื่องจาก รู้สึกดีใจ ที่อ่างเก็บน้ำลำสะพุง จะได้ดำเนินการก่อสร้าง หลังจากที่ชาวบ้านรอคอยมานานกว่า 20 ปี

ไม่แตกต่างจาก นางเพ็ญศรี ผุย คำสี ชาวบ้านนาเจริญ หมู่ 9 ซึ่งที่ดินทำกินของเธอและเพื่อนบ้านต้องถูกน้ำท่วมกว่า 4,000 ไร่ จากการก่อสร้าง อ่างเก็บน้ำลำสะพุง แต่เธอบอกว่า ยินดีที่จะเสียสละ เนื่องจากเป็นโครงการตามพระราชดำริ และต้องการให้ อ.หนองบัวแดง ไม่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภค - บริโภค ในช่วงฤดูแล้ง

สำหรับโครงการอ่างเก็บน้ำลำสะพุง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ถือเป็นความต้องการของประชาชนในพื้นที่ เพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้สำหรับช่วงฤดูแล้ง โดยก่อนหน้านี้ ติดปัญหาพื้นที่ก่อสร้างทับซ้อนเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ทำให้กรมชลประทานเลื่อนตำแหน่งที่ตั้งลงมาอีก 5 กิโลเมตร โดยจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 5 ปี งบประมาณกว่า 3,000 ล้านบาท จะสามารถกักเก็บน้ำได้กว่า 47 ล้านลูกบาศก์เมตร

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง